Tăng cường tuyên truyền Luật ATGT tại các trường học

Chủ nhật - 26/03/2023 05:43
Thời gian qua, việc chấp hành các quy định về trật tự ATGT đối với học sinh, sinh viên trên địa bàn toàn tỉnh, đại đa số các em học sinh chấp hành tốt, tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT, các lỗi vi phạm chủ yếu vẫn là: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; điều khiển xe phân khối lớn khi chưa đủ tuổi; phóng nhanh, vượt ẩu, dàn hàng ngang…  Để chấn chỉnh tình trạng này, ngoài việc tăng cường quản lý của nhà trường và lực lượng chức năng thì rất cần sự phối hợp của gia đình trong việc tuyên truyền, giáo dục con em mình.
Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT
Lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm trật tự ATGT
Để đảm bảo ATGT cho học sinh đến trường, thời gian qua, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông – trật tự công an các địa phương đã tăng cường nhiều hoạt động tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm; đồng thời đa dạng các hình thức tuyên truyền, phối hợp tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành trật tự ATGT và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho giáo viên, học sinh, sinh viên.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn tỉnh đã phối hợp với các trường học trên địa bàn tăng cường công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tổ chức ký cam kết chấp hành Luật Giao thông cho học sinh và các bậc phụ huynh. Chủ động tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó chú trọng vào đối tượng là thanh thiếu niên và học sinh. Kiên quyết xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên và học sinh điều khiển mô tô, xe gắn máy vi phạm các quy định về đảm bảo ATGT như: đánh võng, nẹt pô, bốc đầu, vượt ẩu, lạng lách... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Lực lượng chức năng đã xử lý gần 30 trường hợp vi phạm, đồng thời xác minh và xử phạt lỗi giao xe cho người chưa đủ điều kiện đối với học sinh điều khiển mô tô theo quy định.

Giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông là kết hợp giữa giáo dục, quản lý, xử lý giữa nhà trường, gia đình và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức trách nhiệm, thường xuyên theo dõi, nhắc nhở con em mình chấp hành nghiêm luật giao thông đường bộ khi tham gia giao thông. Không nên buông lỏng quản lý hoặc phó mặc cho nhà trường, cho cơ quan chức năng bởi trước hết, sự quan tâm, giáo dục của phụ huynh sẽ đảm bảo được sức khỏe và tính mạng của chính con em mình và cả những người cùng tham gia giao thông. Từ đó xây dựng ý thức trách nhiệm, văn hoá giao thông trong trường học, ngăn chặn hiệu quả tình trạng vi phạm giao thông trong lứa tuổi học sinh nhằm hạn chế những vụ tai nạn thương tâm, giúp các em học sinh trở thành những tuyên truyền viên tích cực tới gia đình và cộng đồng trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Ngoài ra, lực lượng CSGT toàn tỉnh còn tăng cường lực lượng, tuần tra trên các tuyến đường gần các trường học, tuyên truyền nhắc nhở học sinh, phụ huynh chấp hành quy định về an toàn giao thông, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm TTATGT trong thời gian tới.                                                        

Tác giả: Ngọc Ánh – Thanh Tùng  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập464
  • Máy chủ tìm kiếm85
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,229,707
  • Tổng lượt truy cập155,265,311
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây