Tăng cường bảo bảm trật tự ATGT những tháng cuối năm

Thứ năm - 26/09/2019 21:20
Trong quý III năm 2019, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tăng cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ 2018. Cụ thể, xảy ra 22 vụ, làm chết 09 người chết, bị thương 25 người. Thiệt hại tài sản ước tính khoảng 449 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018:Tăng 12 vụ, tăng 05 người chết, tăng18 người bị thương. Bên cạnh đó, tình hình vi phạm trật tự an toàn giao thông khá phổ biến, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã hát hiện 4.538 trường hợp, xử lý: 4.313 trường hợp với tổng số tiền phạt nộp ngân sách nhà nước gần 1,9 tỷ đồng.
Lực lượng CSGT tăng cường phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát các phương tiện giao thông
Lực lượng CSGT tăng cường phối hợp tổ chức tuần tra kiểm soát các phương tiện giao thông
Trước tình hình đó, nhằm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là dịp cuối năm, Phòng CSGT triển khai các kế hoạch tổng kiểm soát, đối với ôtô chở khách, ôtô vận tải container và xe mô tô, “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường – Tháng 9”, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và tiếp tục thực hiện chuyên đề công tác theo chỉ đạo của Cục CSGT và Giám đốc Công an tỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Vừa qua, phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, giữa phòng CSGT với công an các huyện cùng phối hợp tuần tra kiểm soát trên tuyến QL3 từ địa phận Thành phố Bắc Kạn đến km 329 thuộc địa phận huyện Ngân Sơn, sẽ kiểm tra đối với xe ô tô tải, xe mô tô theo chuyên đề về: Kiểm tra chất ma túy, nồng độ cồn, tốc độ và các hành vi vi phạm khác từ kết quả kiểm tra chuyên đề đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Để mục tiêu kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm đạt hiệu quả, bên cạnh sự vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền, các lực lượng chức năng, chủ công là lực lượng CSGT, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân được đặt lên hàng đầu, công tác tuần tra kiểm soát, nhất là vào các khung giờ cao điểm, xử phạt nghiêm hành vi vi phạm để nâng cao hơn tính răn đe đối với người tham gia giao thông, hơn hết vẫn là ý thức tự giác của người điều khiển phương tiện, có như vậy mới góp phần kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, đém lại an toàn cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập489
  • Máy chủ tìm kiếm152
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay84,972
  • Tháng hiện tại2,157,003
  • Tổng lượt truy cập154,192,607
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây