HOICHOTHUONGMAI

Quay, phát clip kèm lời lẽ chửi bới, miệt thị để kích động gây rối

Thứ ba - 04/10/2022 21:15
Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bích Vân và Ong Thị Thụy để điều tra làm rõ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân...

Ngày 4/10, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Bích Vân (SN 1971, trú tại tổ 4 khối 2 phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) và Ong Thị Thụy (SN 1963, trú tại số 9/12, đường Bắc Sơn, khối 2, phường Vĩnh Trại, TP Lạng Sơn) để điều tra làm rõ về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 2, điều 331 BLHS. Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Lạng Sơn phê chuẩn.

vân 2.jpg -0
Đối tượng Vũ Bích Vân tự khai nhận hành vi vi phạm của mình tại Cơ quan Công an.

Qua khám xét nơi ở của hai đối tượng đã thu giữ tài liệu liên quan để phục vụ hoạt động điều tra. Đây là hai đối tượng đã sử dụng trang facebook cá nhân quay phát, đăng tải nhiều video clip trong một thời gian dài liên quan đến hình ảnh một số người dân tập trung đông người tại trụ sở cơ quan Nhà nước khiếu nại, tố cáo, kiện nghị phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền về Dự án khu dân cư khối 2, phường Vĩnh Trại. Trong đó có nhiều video sử dụng những lời nói xâm phạm đến lợi ích của các cơ quan nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân dẫn đến phát sinh những bình luận trái chiều, gây ảnh hưởng xấu tới uy tín của chính quyền các cấp.

thuỵ.jpg -0
Đối tượng Ong Thị Thuỵ tại Cơ quan điều tra.

Việc hai đối tượng này cố tình không chấp hành và đi ngược lại với với chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước về mục tiêu phát triển kinh tế xã hội cần phải xử lý nghiêm minh; đồng thời cảnh tỉnh cho những đối tượng đã và đang có hành vi vi phạm pháp luật, gây mất ổn định về ANTT.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập355
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm300
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,996,022
  • Tổng lượt truy cập151,716,498
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây