Một số loại hình kinh doanh, dịch vụ tạm dừng hoạt động đến 22/4/2020 để chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm - 16/04/2020 06:37
Chiều ngày 16/4/2020, Chủ tịch UNBD tỉnh Bắc Kạn có công văn số 2091/UBND-VXNV với những chỉ đạo mới về chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng thời ban hành QĐ số 689/QĐ-UBND về tạm đình chỉ đến 22/4/2020 một số loại hình kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn để tiếp tục đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cụ thể như sau:
Hình minh họa
Hình minh họa
I. LOẠI HÌNH KINH DOANH, DỊCH VỤ
1. Khu vực chợ, trung tâm thương mại, siêu thị:
- Dịch vụ thẩm mỹ, làm đẹp.
- Dịch vụ vui chơi giải trí.
- Dịch vụ ăn uống, giải khát tại chỗ.
2. Khu vực khác:
- Dịch vụ Karaoke, quán Bar, trò chơi điện tử, CLB thể dục, gym, khiêu vũ, Yoga, erobic, tắm hơi, massage, thẩm mỹ, làm đẹp, cắt tóc, gội đầu.
* Các dịch vụ ăn uống bao gồm nhà hàng, quán ăn và các dịch vụ phục vụ đồ uống: Cho phép hoạt động nhưng phục vụ không quá 10 người tại cùng thời điểm và phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh; khuyến khích hình thức bán hàng qua mạng hoặc bán hàng cho khách mang đi.
* Các cơ sở kinh doanh chuyên doanh được hoạt động trở lại, nhưng phải thực hiện nghiêm ngặt biện pháp phòng chống dịch như yêu cầu khách hàng trước khi vào cửa hàng phải đeo khẩu trang, đảm bảo rửa tay sát khuẩn và giãn khoảng cách giữa các khách hàng theo quy định.
3. Các điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh
Tạm dừng tất cả các hoạt động (bao gồm cả dịch vụ) du lịch đối với các khu, điểm du lịch; doanh nghiệp lữ hành du lịch; các cơ sở lưu trú du lịch không đủ điều kiện an toàn y tế phục vụ khách du lịch trên phạm vi toàn tỉnh.
II. ĐỐI VỚI LOẠI HÌNH SẢN XUẤT
Tiếp tục cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp hoạt động bình thường, người đứng đầu các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ, tuân thủ các biện pháp chống dịch bệnh Covid-19 theo hướng dẫn như: Thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư phòng, chống dịch theo quy định, khuyến cáo của cơ quan y tế; người lao động khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp hạn chế di chuyển, tiếp xúc, giao tiếp; tạm dừng các hoạt động không cấp bách, giảm mức độ tập trung người lao động; tổ chức, quản lý chặt chẽ việc đưa đón người lao động (nếu có) đến nơi làm việc bảo đảm ngăn ngừa rủi ro lây nhiễm dịch bệnh. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên thì phải dừng hoạt động.
 
 

Tác giả: Thế Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,329,127
  • Tổng lượt truy cập155,364,731
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây