Một phụ nữ mất hơn 200 triệu đồng vì bị lừa qua mạng xã hội facebook

Thứ năm - 27/02/2020 20:25
Vừa qua một phụ nữ sống tại thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn đã mất trắng hơn 200 triệu đồng cho một nhóm tội phạm lừa đảo qua mạng xã hội facebook. Mặc dù, trước đó các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo với người dân về các loại tội phạm và hình thức lừa đảo này.
Chị H.T.H trình báo sự việc tại cơ quan công an
Chị H.T.H trình báo sự việc tại cơ quan công an
Ngày 26/2/2020, Chị H. T. H, sinh năm 1984, trú tại phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn đến Công an thành phố Bắc Kạn trình báo về việc bị một nhóm đối tượng lừa đảo hơn 200 triệu đồng qua mạng xã hội facebook. Theo đơn trình báo, vào khoảng cuối tháng 1 năm 2020, chị H được một tài khoản facebook tên là Patrick gửi lời kết bạn facebook. Sau đó người này lập tức nhắn tin và giới thiệu là sống tại Luân Đôn – Vương quốc Anh. Qua một thời gian trò truyện, ngày 29/1/2020 người này ngỏ ý muốn tặng quà cho chị H gồm: Đồ trang sức và một số tiền USD, chị H đã đồng ý. Ngay buổi sáng này hôm sau, chị H nhận được cuộc điện thoại của một người tự xưng là Nguyễn Thị Cúc công tác tại chi Cục Hải quan báo là quà đã đến sân bay Nội Bài và yêu cầu chị H chuyển tiền trả phí máy bay vận chuyển, phí rửa tiền và phí dịch vụ. Vì tin tưởng tuyệt đối vào Nguyễn Thị Cúc, chị H đã chuyển 05 lần tiền cho các số tài khoản khác nhau với tổng số tiền là 233 triệu đồng. Khi phát hiện bị lừa thì tiền đã mất, những người chị tin tưởng cũng không còn liên lạc được. 
Lừa đảo qua mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội facebook không còn là chiêu thức mới của các nhóm đối tượng lừa đảo. Mặc dù trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã liên tục cảnh báo, nhưng nhiều vụ lừa đảo vẫn liên tiếp xảy ra. Hầu hết các nhóm đối tượng lừa đảo đều lợi dụng sự thiếu hiểu biết và lòng tham của người dân để thực hiện hành vi. Những hành vi lừa đảo đều được thực hiện rất tinh vi, rất khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc điều tra đặc biệt là thu hồi lại số tiền đã mất của các nạn nhân.
Trước tình trạng các loại tội phạm ngày càng hoạt động tinh vi trên mạng xã hội, người dân cần nâng cao cảnh giác hơn nữa trong việc sử dụng mạng xã hội. Nếu phát hiện thấy hành vi không bình thường phải nhanh chóng báo tin cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, để không còn những sự việc đáng tiếc xảy ra.

 

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập620
  • Máy chủ tìm kiếm169
  • Khách viếng thăm451
  • Hôm nay107,240
  • Tháng hiện tại3,294,164
  • Tổng lượt truy cập155,329,768
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây