Lập 2 Công ty để núp bóng làm giả hơn 300 văn bằng, giấy tờ giả

Thứ năm - 06/10/2022 06:17
Các đối tượng đã làm, sử dụng 12 con dấu giả và các máy móc, thiết bị scan, in màu làm giả khoảng trên 300 giấy tờ, tài liệu, văn bằng các loại.

Ngày 6/10, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết, đã tạm giữ hình sự 7 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan Nhà nước với quy mô lớn. Đường dây này được  Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện, phối hợp với Công an huyện Yên Dũng lập chuyên án đấu tranh.

Các đối tượng dùng thủ đoạn thành lập nhiều Công ty tuyển dụng lao động cho các công ty trong các Khu Công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang như: Công ty Cổ phần DT - Vina và Công ty Thành Công… Tuy nhiên, mục đích chính của chúng là núp bóng các công ty trên hoạt động phạm tội làm giả con dấu, giấy tờ, tài liệu của cơ quan Nhà nước như: các Trung tâm y tế; UBND các xã, Công an các xã… với quy mô lớn.

Lập 2 Công ty để núp bóng làm giả hơn 300 văn bằng, giấy tờ giả -0
Các đối tượng bị bắt giữ.

Sau khi xác định các đối tượng, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Công an huyện Yên Dũng đã phá chuyên án, bắt giữ các đối tượng gồm Nguyễn Văn Đức, SN 1988, quê ở Tử Du, Lập Thạch, Vĩnh Phúc; Đặng Hữu Tập, SN 1986, trú ở Đoan Bái, Hiệp Hòa, Bắc Giang; Hoàng Anh Vũ, SN 2000, trú ở  Đoan Hùng, Phú Thọ; Nguyễn Đắc Thịnh, SN 1995, trú ở Tăng Tiến, Việt Yên, Bắc Giang; Nguyễn Thị Hương, SN 1999, trú ở Dĩnh Trì, TP Bắc Giang, Bắc Giang; Lục Thị Hiền, SN 1999, ở Trù Hựu, Lục Ngạn, Bắc Giang và Trần Thị Tịnh, sinh năm 1994, HKTT: Thắng Quân, Yên Sơn, Tuyên Quang.

Lập 2 Công ty để núp bóng làm giả hơn 300 văn bằng, giấy tờ giả -0
Tang vật vụ án.

Cơ quan Công an đã khám xét khẩn cấp 4 địa điểm là nơi làm việc, nơi ở của các đối tượng tại xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, thu giữ  23 máy tính các loại, 9 điện thoại di động, 1 máy in màu, 12 con dấu giả cùng nhiều giấy tờ, văn bằng, tài liệu giả của cơ quan Nhà nước…

 Quá trình đấu tranh, cơ quan Công an xác định, các đối tượng đã làm, sử dụng 12 con dấu giả và các máy móc, thiết bị scan, in màu làm giả khoảng trên 300 giấy tờ, tài liệu, văn bằng các loại.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập628
  • Máy chủ tìm kiếm170
  • Khách viếng thăm458
  • Hôm nay130,785
  • Tháng hiện tại3,317,709
  • Tổng lượt truy cập155,353,313
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây