Khởi tố đối tượng trộm cắp gần 20kg Gà của người dân

Thứ sáu - 07/10/2022 20:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Bắc Kạn vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Ngô Đại Truyền, sinh năm 1990, có hộ khẩu thường trú tại thôn Đon Bây, xã Vi Hương, huyện Bạch Thông về tội “Trộm cắp tài sản”, xảy ra tại tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, Thành phố Bắc Kạn.        
Ngô Đại Truyền tại cơ quan Công an
Ngô Đại Truyền tại cơ quan Công an

Trước đó, ngày 02/10/2022, Truyền đi từ nhà xuống thành phố Bắc Kạn bằng xe buýt, sau đó đến nhà người quen tại tổ 10, phường Nguyễn Thị Minh Khai chơi và mượn xe máy của chủ nhà để đi về nhà, tuy nhiên đến đêm muộn, Truyền đã lấy xe máy, một mình điều khiển đến cầu phà ngồi chơi và đi loanh quanh khu vực Thành phố Bắc Kạn với mục đích tìm kiếm tài sản để thực hiện hành vi trộm cắp. Đến 2 giờ sáng ngày 03/10, Truyền điều khiển xe theo đường Quốc lộ 3, hướng Thái Nguyên, đến ngõ 318 thuộc tổ 12, phường Phùng Chí Kiên, Thành phố Bắc Kạn thì dừng xe, nghe có tiếng gà gáy ở trong ngõ, quan sát thấy nhà dân đã đóng cửa, xung quanh không có người, nên Truyền đã nảy sinh ý định bắt trộm gà mang đi bán lấy tiền. Khi đi bộ vào bên trong, thấy một bãi đất trống được quây bằng lưới nhựa bên trong có một chuồng nuôi gà, quan sát thấy cửa chuồng không khóa, Truyền đã dùng tay bắt được 09 con gà và quay ra đường thì bị chủ nhà phát hiện, hô hoán truy đuổi. Truyền bỏ chạy thì bị người dân gần đó bắt giữ được và báo cho Công an phường Phùng Chí Kiên lập biên bản phạm tội quả tang. Tại cơ quan Công an, Truyền đã thừa nhận mọi hành vi vi phạm của mình. Đối với 09 con gà mà Truyền lấy trộm có trọng lượng 19,5kg được Hội đồng định giá tài sản hơn 2,9 triệu đồng. Tại địa phương, Truyền là người không có nghề nghiệp, nghiện ma túy, có 01 tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”; 01 tiền sự, cuối năm 2021 bị Công an huyện Bạch Thông ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi trộm cắp tài sản.

Thượng tá Ngô Ngọc Dưỡng, Phó Trưởng Công an Thành phố Bắc Kạn cho biết: Thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp tài sản trên địa bàn Thành phố Bắc Kạn diễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Tài sản mà người dân hay bị mất trộm là gia súc, gia cầm… đã ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Với các loại tội phạm này, thủ đoạn của các đối tượng rất đơn giản, chủ yếu thấy người dân sơ hở, mất cảnh giác là chúng hành động. Để hạn chế tội phạm trộm cắp tài sản, Công an Thành phố đã triển khai nhiều giải pháp, tích cực phối hợp điều tra, truy xét các đối tượng gây án, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục. Bên cạnh đó, chỉ đạo Công an các xã, phường tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nắm địa bàn. Tuyên truyền, vận động người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa, bảo vệ tài sản của bản thân, gia đình. Khi phát hiện đối tượng có biểu hiện nghi vấn, bà con nên nhanh chóng báo cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập490
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm379
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,220,257
  • Tổng lượt truy cập154,255,861
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây