Diễn tập phương án PCCC và CNCH tại xã  Nông Thượng

Thứ sáu - 16/10/2020 04:05
Ngày 15/10/2020, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thành phố Bắc Kạn phối hợp với Trường Tiểu học và Trường THCS Nông Thượng tổ chức tuyên truyền, diễn tập phương án PCCC và CNCH cho cán bộ, giáo viên, học sinh trong nhà trường.
Tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC
Tuyên truyền kiến thức pháp luật về PCCC
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường đã được cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC; nguyên nhân gây ra cháy và biện pháp phòng cháy; một số phương pháp chữa cháy cơ bản; quy trình tổ chức chữa cháy khi có cháy xảy ra; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; biện pháp phòng cháy trong quá trình sử dụng điện, xăng, dầu, khí gas; hướng dẫn phương pháp xây dựng phương án chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy...

Trong phần diễn tập, với tình huống giả định xảy ra cháy tại lớp học tầng 2 của khu nhà khối lớp 5, nguyên nhân cháy được xác định là do sự cố đối với hệ thống điện. Các học sinh được hướng dẫn dùng khăn bịt vào mũi để tránh hít phải khói, khí độc và di chuyển ra hành lang, thoát xuống sân trường. Đối với một số em học sinh và cô giáo chưa thoát được ra ngoài đã kịp thời được lực lượng PCCC cơ sở cứu thoát và tiến hành sơ cứu vết thương.

Buổi tuyên truyền, diễn tập đã giúp cho các cán bộ, giáo viên và học sinh nắm được các kiến thức cơ bản và quy định của pháp luật về công tác PCCC. Cùng với đó sử dụng tốt các phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở nhằm hạn chế những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, kịp thời xử lý khi có tình huống cháy nổ, đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.
 
15 10 hương dan chưa chay
 Thực hành sử dụng bình chữa cháy.
 

Tác giả: Quốc Huy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập523
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm431
  • Hôm nay126,603
  • Tháng hiện tại3,313,527
  • Tổng lượt truy cập155,349,131
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây