Công an tỉnh: Tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ năm - 20/08/2020 21:53
Công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm đảm bảo hiệu lực, hiệu quả trong lĩnh vực Quản lý Nhà nước về an ninh, trật tự. Chính vì vậy, lực lượng Công an toàn tỉnh đẩy mạnh triển khai nhiều biện pháp vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT còn tồn đọng, hướng tới mục tiêu nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn, đặc biệt là đảm bảo an ninh an toàn Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng.
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích vận động thu hồi và phòng ngừa đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể.  
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích vận động thu hồi và phòng ngừa đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể.  
Theo số liệu thống kê, trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng Công an toàn tỉnh đã thu hồi được 143 khẩu súng các loại, 125 viên đạn, 26 bộ kích điện; xử lý 2 vụ, 2 đối tượng có hành vi sử dụng vũ khí trái phép… điều này cho thấy tình hình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT trên địa bàn tỉnh còn có những diễn biến tương đối phức tạp. Để thực hiện nghiêm Luật Quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT đặc biệt là phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT trên địa bàn tỉnh, lực lượng Công an toàn tỉnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp với lực lượng Công an trong công tác quản lý VK, VLN, CCHT. Trọng tâm là công tác tuyên truyền vận động nhân dân, nhằm hướng tới việc thống nhất về nhận thức, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong việc tự giác giao nộp VK, VLN, CCHT cho các cơ quan chức năng. Cùng với đó đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh chống tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT…6 tháng đầu năm 2020, công an tỉnh đã tổ chức 46 buổi tuyên truyền tại các thôn, bản, khu dân cư với 1.782 lượt người tham gia….
Bên cạnh đó, lực lượng Công an tập trung thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản, thường xuyên bám nắm địa bàn, kịp thời phát hiện, đấu tranh ngăn chặn hiệu quả đối với các hành vi vi phạm về VK, VLN, CCHT; Tăng cường tuần tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, bắt giữ và xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm; tổ chức niêm yết công khai các quy định, quy trình, hướng dẫn việc đăng ký, quản lý VK, VLN, CCHT tại trụ sở tiếp dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cơ quan, tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết. Vai trò của lực lượng công an xã trong công tác quản lý VK, VLN, CCHT được phát huy. Trong đó, căn cứ vào tình hình địa bàn cụ thể, Công an xã đã cụ thể hóa các nội trong công tác quản lý VK, VLN, CCHT bằng những mô hình, cách làm hay ở cơ sở.
Xã Phúc Lộc huyện Ba Bể, địa phương vừa có 1 tập thể và 1 cá nhân được Cục Cảnh sát Quản lý hành chí về trật tự xã hội – Bộ Công an khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động thu hồi và phòng ngừa đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Trung tá Triệu Quốc Bình – Trưởng Công an xã Phúc Lộc cho biết. Để thực hiện tốt công tác quản lý VK, VLN, CCHT, bên cạnh công tác tuyên truyền vận đông nhân dân, phát huy vai trò của những người có uy tín, cán bộ cốt cán trong đồng bào dân tộc cũng như hiệu quả của các mô hình đảm bảo ANTT ở cơ sở, lực lượng Công an xã tập trung rà soát các trường hợp nghi sử dụng, tàng trữ vũ khí trái phép với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để có biện pháp vận động phù hợp. Từ khi triển khai đợt tổng kiểm tra vận động thu hồi, phòng ngừa đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT (tháng 3/2020) đến nay, Công an xã Phúc Lộc đã thu được 05 súng cồn, 04 khẩu súng kíp, 1 nòng súng …
Công tác quản lý VK, VLN, CCHT cần phải được tiếp tục quan tâm nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, giảm thiểu những vụ việc đáng tiếc xảy ra. Trong đó huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng ngừa, tố giác và đấu tranh ngăn chặn các hành vi vi phạm về VK-VLN-CCHT. Để các cấp, ngành và quần chúng nhân dân coi đây là việc làm thường xuyên trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.
 
 
 
 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập491
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm432
  • Hôm nay126,235
  • Tháng hiện tại3,313,159
  • Tổng lượt truy cập155,348,763
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây