HOICHOTHUONGMAI

Công an tỉnh: Nhiều kết quả tích cực trong cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT

Thứ năm - 02/04/2020 00:16
Xác định tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), thời gian qua, Công an tỉnh đã tập trung thực hiện nhiều sáng kiến, cách làm hay trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT từ đó giảm bớt về thời gian, thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, các cơ quan, tổ chức khi đến làm việc qua đó góp phần quan trọng trong công tác CCHC.
Người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân nhanh tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội
Người dân đến làm thủ tục cấp chứng minh nhân dân nhanh tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội
Điểm nổi bật trong công tác CCHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT đó là: Thực hiện giải quyết nhanh sau 120 phút kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ hợp lệ đối với thủ tục cấp chứng minh nhân dân nhanh tại Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (từ 01/4/2017); đăng ký, cấp biển số xe nhanh tại Phòng Cảnh sát giao thông (từ 01/01/2019); cấp giấy xác nhận không tiền án cho người đi xuất khẩu sang Đài Loan tại Phòng Hồ sơ (từ 10/9/2019) … Tổ chức cắt giảm thời hạn giải quyết đối với một số thủ tục hành chính như: Phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở (giảm từ 10 ngày xuống còn 7 ngày), thủ tục cấp giấy phép vận chuyển chất, hàng nguy hiểm về cháy nổ (giảm từ 10 ngày xuống còn 6 ngày); thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân tại công an huyện Ba Bể (giảm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày)… Kết quả từ khi triển khai thực hiện đến nay đã cấp nhanh 13.823 chứng minh nhân dân; 9.294 hồ sơ đăng ký, cấp biển số….
Cùng với triển khai giải quyết nhanh nhiều TTHC. Từ ngày 01/4/2017, Công an tỉnh thực hiện viêc cấp chứng minh nhân dân tại địa điểm công dân đề nghị đối với những trường hợp công dân vì lý do sức khỏe (đang điều trị tại cơ sở y tế, người cao tuổi.. đang có nhu cầu cấp mới, cấp đổi, cấp lại chứng minh nhân dân mà không thể trực tiếp đến cơ quan Công an để thực hiện thủ tục. Từ khi thực hiện đến nay đã cấp tại nhà và các cơ sở y tế được 765 chứng minh nhân dân. Thực hiện nghiêm quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, Công an tỉnh đã chủ động tuyên truyền, công khai danh mục TTHC thực hiện tiếp nhận và trả lời kết quả. Từ năm 2016 đến nay đã nhận 61 hồ sơ thủ tục hành chính, trả kết quả giải quyết 6.882 hồ sơ….
Ngày 10/01/2020, Ủy ban thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết số 855/NQ-UBTVQH14 về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Bắc Kạn. Ngoài việc hoàn thành các thủ tục đăng ký, cấp 186 con dấu mới cho các đơn vị hành chính cấp xã mới được sắp xếp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giúp tổ chức, bộ máy của các xã mới nhanh chóng ổn định, sớm đi vào hoạt động. Công an tỉnh còn chỉ đạo Công an các địa phương tổ chức thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của Bộ công an về cấp đổi chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu, hộ chiếu cho công dân tại đơn vị hành chính cấp xã mới sáp nhập. Phòng Cảnh sát giao thông đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương mới sáp nhập tổ chức rà soát để có phương án bố trí cán bộ trực tiếp đến trụ sở Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn đơn vị hành chính mới sáp nhập cấp đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cho tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh viên đường hô hấp cấp nên căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ có thông báo cụ thể đến quần chúng nhân dân.
 
2 4 cap nahnh
Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn triển khai việc đăng ký, cấp biển số xe nhanh cho người dân.
 
Để nâng cao chất lượng công tác CCHC trong lĩnh vực quản lý Nhà nước về ANTT, Công an tỉnh đã tập trung đề ra các nhóm thủ tục trọng tâm, tổ chức rà soát, đánh giá và giao cho các đơn vị trực tiếp quản lý tiến hành. Bố trí cán bộ trực, tiếp công dân 24/24, duy trì số điện thoại đường dây nóng hòm thư góp ý đảm bảo việc tiếp nhận phản ánh của các cá nhân, tổ chức. Bên cạnh đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong công tác CCHC. Công an tỉnh tập trung triển khai các cuộc đối thoại về TTHC từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Từ năm 2018 đến nay đã tổ chức 29 cuộc đối thoại, thông qua các cuộc đối thoại đã thu được nhiều kiến nghị phản ánh liên quan đến việc giải quyết TTHC của Công an tỉnh, kịp thời giải đáp những vướng mắc cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn, tuyên truyền sâu rộng về các quy định, chính sách trong CCHC và giải quyết TTHC.
 
Theo đánh giá từ năm 2016 đến nay có 99,96% tỉ lệ hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được Công an tỉnh giải quyết đúng hạn. Quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC cho các cá nhân, tổ chức đảm bảo thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và của Bộ công an. Đây là minh chứng rõ nét thể hiện quyết tâm chung tay trongcCCHC. Lấy sự hài lòng, tinh thần phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn là mục tiêu góp phần thực hiện có hiệu quả công tác CCHC ở tỉnh nhà.

 

Tác giả: Đức Thuần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm380
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,982,344
  • Tổng lượt truy cập151,702,820
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây