Công an huyện Bạch Thông: Tăng cường quản lý người xuất cảnh trái phép trở lại địa phương

Thứ ba - 09/03/2021 22:00
Trước những diễn biến của dịch Covid-19, nhất là nguy cơ lây lan dịch từ người từ nơi khác trở về dịa phương. Thời gian qua Công an huyện Bạch Thông đã tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện nhiều trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động về quê ăn Tết.
Công an huyện Bạch Thông làm việc với bà Đinh Thị Thuyên
Công an huyện Bạch Thông làm việc với bà Đinh Thị Thuyên
Từ ngày 01/01/2021 đến ngày 28/02/2021 trên địa bàn huyện Bạch Thông đã phát hiện 08 người dân ở các xã Vũ Muộn, Quân Hà, Vi Hương và thị trấn Phủ Thông xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động (chủ yếu đi từ năm 2019 và năm 2020) quay trở về địa phương; ngoài ra, qua rà soát phát hiện trên 20 trường hợp đang vắng mặt lâu ngày ở địa phương có dư luận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động.  Trong số 8 trường hợp xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động quay trở về địa phương, có 5 trường hợp bị Công an Trung Quốc bắt giam trên 5 tháng do không có giấy tờ xuất nhập cảnh; 2 trường hợp bị Biên phòng các tỉnh biên giới tiếp giáp với Trung Quốc xử phạt hành chính do qua lại biên giới quốc gia mà không làm thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh theo quy định; các trường hợp trên, khi trở về địa phương đều đã được cách ly phòng, chống dịch COVID 19.

Ngày 19/02/2021, Công an huyện Bạch Thông làm việc với hai mẹ con bà Đinh Thị Thuyên, trú tại thôn Chóc Vẻn, xã Vũ Muộn. Trong tháng 7/2020, bà Đinh Thị Thuyên và con trai xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động, chi phí cho việc xuất cảnh trái phép là 3.000.000 đồng 1 trường hợp. Lao động vất vả, nên hai mẹ con bà Đinh Thị Thuyên tìm chỗ làm khác; khi vừa ổn định nơi ăn, nghỉ thì mẹ con bà Đinh Thị Thuyên bị bắt giam hơn 05 tháng, do không có giấy tờ xuất nhập cảnh; khi về đến biên giới Trung Quốc- Việt Nam bị cách ly 14 ngày để phòng, chống dịch COVID 19, chi phí phục vụ việc cách ly cá nhân phải thanh toán hơn 600.000 đồng. Sau khi trở về địa phương, khi được cơ quan Công an mời đến làm việc, bà Thuyên nói: “từ giờ tôi sẽ không tiếp tục đi sang Trung Quốc lao động trái phép nữa”!.

Tương tự 2 mẹ con bà Đinh Thị Thuyên; ngày 05/03/2021, Công an huyện Bạch Thông làm việc, ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính, hình phạt: phạt tiền; mức phạt: 4.000.000 đồng đối với ông Trần Văn Hiếu, sinh năm 1962, trú tại thôn Nà Pò, xã Quân Hà cũng về hành vi xuất, nhập cảnh trái phép. Trước đó, ông Hiếu xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động trong năm 2018, khi trở về địa phương Công an huyện đã làm việc với ông Hiếu, qua làm việc bản thân ông Hiếu tự nhận thấy mình vi phạm pháp luật và cam kết không tái phạm hành vi xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động; tuy nhiên, trong năm 2020, ông Hiếu tiếp tục xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc lao động xong bị Công an Trung Quốc bắt giam trên 5 tháng do không có giấy tờ xuất nhập cảnh.

Dù các cơ quan chức năng có thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động, nhưng nếu người dân không chấp hành nghiêm các quy định thì hiệu quả của việc tuyên truyền, vận động không cao. Mong răng, mọi người dân luôn nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, trong đó có các quy định về quản lý xuất, nhập cảnh.

Trước tình hình dịch bệnh COVID 19, Thủ tướng Chính phủ đã phát động toàn dân tố giác người nhập cảnh trái phép. Đề nghị mọi người dân địa phương hãy tố giác người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép để làm tốt công tác quản lý xuất nhập cảnh và phòng, chống dịch bệnh COVID 19 tại địa phương.

Tác giả: Đình Lôi

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập413
  • Máy chủ tìm kiếm97
  • Khách viếng thăm316
  • Hôm nay108,869
  • Tháng hiện tại2,180,900
  • Tổng lượt truy cập154,216,504
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây