HOICHOTHUONGMAI

Chủ động phòng chống tội phạm đánh bạc mùa Word Cup 2022

Thứ năm - 24/11/2022 03:50
FIFA World Cup Qatar 2022 đã bước vào khởi tranh, đây là sự kiện được người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới mong chờ. Nhưng song hành cùng những niềm vui, sự phấn khích theo trái bóng lăn, biết bao gia đình cũng rơi vào bi kịch của nạn cờ bạc, cá độ bóng đá. Bên cạnh thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT, trước đó, Bộ Công an đã sớm chỉ đạo triển khai kế hoạch chuyên đề phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm liên quan đến cờ bạc, cá độ bóng đá đến Công an các địa phương trên toàn quốc.
Tháng 7/2022, 11 đối tượng “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” qua mạng tại 2 huyện Na Rì, Chợ Mới đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn xử phạt với nhiều mức án khác nhau.
Tháng 7/2022, 11 đối tượng “Tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc” qua mạng tại 2 huyện Na Rì, Chợ Mới đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn xử phạt với nhiều mức án khác nhau.

Chủ công thực hiện công tác này là lực lượng Cảnh sát hình sự và lực lượng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, lực lượng Quản lý hành chính về trật tự xã hội và các lực lượng nghiệp vụ khác sẽ quyết liệt, sử dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật, nghiệp vụ để phát hiện và xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi tổ chức, tham gia đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá. Thực tế thời gian qua, trên địa bàn tỉnh, tội phạm đánh bạc diễn biến khá phức tạp, hoạt động với phương thức, thủ đoạn ngày càng tinh vi, tổ chức chặt chẽ hơn bằng việc sử dụng nhiều loại phương tiện thông tin liên lạc hiện đại, đặc biệt là trên không gian mạng.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng, Công an tỉnh Bắc Kạn khuyến cáo, mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá; cần ý thức được hậu quả, tác hại của tệ nạn cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội. Quan tâm quản lý, giáo dục, vận động người thân và những người xung quanh nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá dưới mọi hình thức. Trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến cá độ bóng đá cần kịp thời tố giác với cơ quan Công an nơi gần nhất để có biện pháp điều tra xử lý./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập502
  • Máy chủ tìm kiếm158
  • Khách viếng thăm344
  • Hôm nay71,252
  • Tháng hiện tại2,662,105
  • Tổng lượt truy cập150,382,581
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây