Bị xử phạt 7 năm tù về tội “Giết người”

Thứ sáu - 27/05/2022 06:19
Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nông Mạnh Thế, sinh năm 1985; trú tại: Thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn về tội "Giết người".
Bị cáo Nông Mạnh Thế tại phiên tòa
Bị cáo Nông Mạnh Thế tại phiên tòa
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn, khoảng 22 giờ 50 phút ngày 16/10/2021, Nông Mạnh Thế điều khiển xe môtô đến tìm ông Đặng Văn Tuân, chủ quán Cà phê-Karaoke 9999 có địa chỉ thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng để trả tiền mua bàn ghế, thời gian này, Thế và ông Tuân xảy ra mâu thuẫn trong kinh doanh nên Thế một mình đi sang khu vực phòng hát Karaoke của quán với mục đích đuổi khách hát của ông Tuân. Khi đến phòng hát số 2 thấy trong phòng có vợ chồng Hoàng Viết Trung, Nông Thị Nghinh, cùng sinh năm 1971, trú tại thôn Nà Quân, xã Phương Viên, huyện Chợ Đồn và một số người đang hát karaoke. Thế yêu cầu mọi người trong phòng hát nghỉ, đồng thời tắt công tắc điện và rút phích cắm điện của màn hình nên mọi người không thể tiếp tục hát, chị Nông Thị Nghinh đang chọn bài đã đi đến hỏi Thế lý do vì sao lại yêu cầu mọi người dừng hát. Do đã sử dụng rượu từ trước nên Thế bực tức dùng tay phải tát vào má trái của chị Nghinh, lúc này Hoàng Viết Trung (là chồng của chị Nghinh) thấy vợ mình bị đánh nên đã dùng tay phải đấm 02 nhát liên tiếp vào vùng mắt phải của Thế, rồi đẩy Thế ra khỏi phòng hát. Sau đó, Thế đi về nhà tại thôn Nà Pài, thị trấn Bằng Lũng lấy con dao nhọn đến quán Karaoke 9999,  thấy Trung cùng mọi người đang đứng ở trong sân nên đã dùng dao đâm thẳng vào vùng ngực trái của Hoàng Viết Trung, khi Trung tránh và bỏ chạy Thế tiếp tục cầm dao đuổi theo chém liên tiếp 2 đến 3 nhát vào vùng đầu phía sau gáy của Trung. Thấy không thể chạy thoát nên Trung đã vùng dậy và quay người lại ngăn cản, khi giữ được tay phải cầm dao của Thế, Trung đã gọi mọi người đến giúp.

Sau khi sự việc xảy ra, Trung được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tại bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y và giám định y khoa, Sở y tế tỉnh Bắc Kạn kết luận tỷ lệ thương tích đối với Hoàng Viết Trung là 21%. Tại phiên tòa bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, căn cứ vào các chứng cứ tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình thẩm tra tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo mức án 07 năm tù. Tổng hợp với hình phạt 2 năm 8 tháng Tòa án Quân sự Quân khu 1 (Đã xét xử bị cáo về tội "Tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc"). Buộc bị cáo phải chấp hành hình phạt chung của hai bản án là 9 năm 8 tháng tù.

Qua những vụ án giết người xảy ra trên địa bàn tỉnh gần đây cho thấy, hầu hết sự việc đau lòng xảy ra đều phát sinh từ những mâu thuẫn cá nhân và cách xử sự trong các mối quan hệ, đặc biệt, nhiều trường hợp do đã sử dụng rượu bia không kiềm chế, không làm chủ được hành vi của mình, dẫn đến những hậu quả đáng tiếc do hành vi phạm tội gây ra./.                                                                                                      

Tác giả:   Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,233,984
  • Tổng lượt truy cập155,269,588
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây