30 tháng tù cho 02 bị cáo phạm tội “ Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”

Thứ ba - 22/11/2022 03:21
Sáng ngày 22/11/2022, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Kạn đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 02 bị cáo: Đinh Công Dũng, sinh năm 1985, trú tại huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và Trần Quang Điền, sinh năm 1985, trú tại huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội về tội “ Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”, quy định tại khoản 1, điều 348 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Bị cáo Đinh Công Dũng (đeo khẩu trang) và bị cáo Trần Quang Điền (áo đen) tại phiên tòa
Bị cáo Đinh Công Dũng (đeo khẩu trang) và bị cáo Trần Quang Điền (áo đen) tại phiên tòa
 
Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Kạn nêu rõ: Ngày 27/2/2022, Trần Quang Điền nhận được điện thoại của Đinh Công Dũng thuê chở người Trung Quốc từ Cao Bằng về Hà Nội với giá 7.000.000đ, dù biết rõ khách là những người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, không có hộ chiếu và giấy tờ nhập cảnh, lưu trú tại Việt Nam, nhưng vì lợi nhuận nên Điền đồng ý và điều khiển xe ô tô lên Cao Bằng đón Dũng và 02 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép về Hà Nội. 23 giờ 55 phút cùng ngày, khi đi đến địa phận thôn Bản Mới, xã Hà Hiệu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn thì bị tổ tuần tra kiểm soát giao thông, Công an huyện Ba Bể dừng xe kiểm tra, phát hiện. Hành vi của 02 bị cáo đã vi phạm quy định của pháp luật, trực tiếp xâm phạm đến trật tự quản lý của Nhà nước về xuất, nhập cảnh, ảnh hưởng đến an ninh trật tự tại địa phương.

Tại phiên tòa, 02 bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ theo quy định của pháp luật, Hội đồng xét xử đã xử phạt bị cáo Đinh Công Dũng 18 tháng tù, bị cáo Trần Quang Điền 12 tháng tù, phạt bổ sung mỗi bị cáo 10 triệu đồng để sung nộp ngân sách Nhà nước.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công an tỉnh Bắc Kạn đã phát hiện 08 vụ, 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Phối hợp với lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng trao trả 27 người nhập cảnh trái phép này cho phía Trung Quốc theo quy định. Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh với loại tội phạm này, Công an tỉnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các ngành liên quan tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân không tham gia các hoạt động đưa, dẫn và tiếp tay cho các đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh trái phép. Mỗi người dân cần tham gia thực hiện tốt phòng trào "Toàn dân Bảo vệ an ninh Tổ quốc", tích cực tham gia phát hiện và tố giác kịp thời các hành vi xuất nhập cảnh trái phép... góp phần giữ vững ANTT ở địa phương./.

Tác giả: Ngọc Ánh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập463
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm103
  • Khách viếng thăm359
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,546
  • Tổng lượt truy cập155,252,150
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây