THÔNG BÁO TUYỂN SINH Vào các trường Công an nhân dân hệ chính quy tuyển mới năm 2017

Thứ hai - 13/03/2017 04:50
THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Vào các trường Công an nhân dân hệ chính quy tuyển mới năm 2017
 
 
   
Công an tỉnh Bắc Kạn thông báo tuyển sinh vào các trường CAND hệ chính quy tuyển mới năm 2017 với những nội dung sau:
I.  PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH
Năm 2017, tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo để làm căn cứ xét tuyển vào các trường CAND.
Chiến sĩ nghĩa vụ có nguyện vọng chuyển chuyên nghiệp phải đăng ký dự thi kỳ thi THPT quốc gia để lấy điểm làm căn cứ xét tuyển theo quy định.
II. TỔ HỢP MÔN XÉT TUYỂN
- Xét tuyển vào ngành Nghiệp vụ An ninh, Cảnh sát, sử dụng 03 tổ hợp môn:
+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;
+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử;
+ Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh.
- Xét tuyển vào ngành Xây dựng Đảng và Chính quyền nhà nước, ngành Luật, sử dụng 02 tổ hợp môn:
+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;
+ Tổ hợp C03 gồm các môn: Ngữ Văn, Toán, Lịch Sử;
- Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Kỹ thuật điện tử, truyền thông, sử dụng 02 tổ hợp môn:
+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh;
+ Tổ hợp A01 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh.
- Xét tuyển ngành Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, sử dụng 01 tổ hợp môn:
+ Tổ hợp A00 gồm các môn: Toán, Vật Lý, Hóa Học
- Xét tuyển ngành Ngôn ngữ Anh và Ngôn ngữ Trung, sử dụng 01 tổ hợp môn:
+ Tổ hợp D01 gồm các môn: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh.
Căn cứ quy định về các tổ hợp môn xét tuyển vào các ngành đào tạo của các trường CAND, người có nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND phải đăng ký và dự thi kỳ thi THPT Quốc gia với các môn thi phù hợp theo tổ hợp quy định xét tuyển vào các trường CAND.
III. ĐỐI TƯỢNG, TIÊU CHUẨN XÉT TUYỂN
1. Đối tượng
- Học sinh tốt nghiệp bậc THPT hoặc đang học lớp 12, có hộ khẩu thường trú tại các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bắc Kạn, là Đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh hoặc Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam; không quá 20 tuổi, riêng học sinh là người dân tộc thiểu số không quá 22 tuổi (tính đến  năm 2017).
- Chiến sĩ nghĩa vụ có thời gian công tác từ đủ 24 tháng trở lên (tính đến tháng 06/2017) có nguyện vọng và được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển.
- Công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong QĐND trong thời gian không quá mười hai tháng kể từ ngày có quyết định xuất ngũ đến ngày dự tuyển (công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND xuất ngũ đợt 1/2016 được dự tuyển vào các trường CAND năm 2017)
- Cán bộ Công an trong biên chế, có nhu cầu học tập nâng cao trình độ, được đơn vị báo cáo đề xuất Giám đốc Công an tỉnh cử đi dự thi, không quá 30 tuổi (tính đến năm 2017).
2. Tiêu chuẩn
2.1. Về học lực
- Đối với học sinh phổ thông; thí sinh đã tốt nghiệp bậc THPT, trong các năm học phải đạt học lực từ trung bình trở lên theo kết luận tại học bạ (không quy định điểm tổng kết từng môn học).
2.2. Về đạo đức
- Đối với học sinh phổ thông trong các năm học THPT và tương đương đạt hạnh kiểm từ loại khá trở lên, chưa kết hôn, chưa có con đẻ khi dự tuyển.
- CBCS Công an trong biên chế không trong thời gian chấp hành kỷ luật từ khiển trách trở lên hoặc đang chờ xét kỷ luật.
- Đối với công dân đang thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc đã hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, QĐND trong thời gian tại ngũ, hàng năm đều hoàn thành nhiệm vụ trở lên, không vi phạm kỷ luật từ mức khiển trách trở lên.
2.3. Về sức khỏe
Không mắc bệnh kinh niên, mãn tính, truyền nhiễm; thể hình, thể trạng cân đối, không săm trổ; không có dị hình, dị dạng; đạt tiêu chuẩn về chiều cao, cân nặng. Cụ thể như sau:
- Nam cao từ 1,64m trở lên và nặng từ 48kg trở lên.
- Nữ cao từ 1,58m trở lên và nặng từ 45kg trở lên.
Học sinh thuộc các vùng KV1, học sinh là người dân tộc thiểu số theo từng giới được hạ thấp 2cm chiều cao và 2kg cân nặng (áp dụng đối với thí sinh có HKTT từ 05 năm trở lên).
Trường hợp học sinh thừa, thiếu cân nặng sẽ tính chỉ số khối cơ thể BMI (Body Mass Index) được tính bằng cân nặng chia bình phương chiều cao của thí sinh, kết quả phải đạt từ 17.5 đến dưới 25.
2.4. Về thị lực
Tiếp tục chiếu cố các đối tượng bị cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường CAND, các thí sinh trên phải cam kết chữa trị khỏi khi trúng tuyển (trường hợp không chữa trị khi trúng tuyển sẽ không giải quyết cho nhập học).
2.5. Về phẩm chất chính trị
Đảm bảo tiêu chuẩn chính trị theo quy định tuyển người vào lực lượng Công an nhân dân của Bộ trưởng Bộ Công an.
3. Tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển
3.1. Đối tượng tuyển thẳng vào đại học CAND
- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Toán học được tuyển thẳng vào tất cả các trường CAND.
- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Vật lý được tuyển thẳng vào các trường CAND (trừ Học viện Chính trị CAND, ngành Ngôn ngữ Anh - Học viện An ninh nhân dân).
- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Hóa học được tuyển thẳng vào Đại học PCCC.
- Thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Tin học được tuyển thẳng vào ngành An toàn thông tin (Học viện An ninh nhân dân), ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật Điện tử - truyền thông (trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND).
3.2. Đối tượng được cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường CAND
- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ Văn, Lịch sử, Tiếng Anh khi ĐKXT vào ngành mà ngành đó có môn xét tuyển trùng với môn đoạt giải.
- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba, khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia môn Tin học khi xét tuyển vào ngành An toàn thông tin (Học viện An ninh nhân dân), ngành Công nghệ thông tin, ngành Kỹ thuật Điện tử - truyền thông (trường Đại học Kỹ thuật - Hậu cần CAND).
Mức điểm thưởng quy định như sau: Giải Nhất được cộng 2.0 điểm, giải Nhì được cộng 1.5 điểm, giải Ba được cộng 1.0 điểm, giải Khuyến khích được cộng: 0.5 điểm. Thí sinh đoạt nhiều giải chỉ được cộng một điểm thưởng cho một giải cao nhất.
IV. ĐĂNG KÝ SƠ TUYỂN
1. Thí sinh; công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ trong QĐND trực tiếp đến đăng ký sơ tuyển tại Công an huyện, thành phố nơi đăng ký hộ khẩu thường trú trước ngày 30/3/2017. Khi đến đăng ký mang theo bản chính hoặc bản sao có công chứng các loại giấy tờ: Sổ hộ khẩu, học bạ THPT, giấy khai sinh, giấy chứng minh nhân dân, giấy chứng nhận đoàn viên TNCSHCM, quyết định kết nạp Đảng (nếu có); công dân hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND hoặc hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong QĐND ngoài các giấy tờ trên mang thêm quyết định xuất ngũ.
- Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi thuộc diện tuyển thẳng, cộng điểm thưởng khi xét tuyển vào các trường CAND, khi đến Công an huyện, thành phố đăng ký sơ tuyển mang theo bản sao giấy chứng nhận đoạt giải.
- Thí sinh chụp ảnh tại Công an huyện, thành phố để làm hồ sơ đăng ký dự tuyển (thí sinh, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia CAND, hoàn thành nghĩa vụ trong QĐND mặc áo sơ mi trắng, có cổ; sĩ quan, hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND mặc quân phục khi chụp ảnh).
2. Cán bộ, chiến sĩ nghĩa vụ đang tại ngũ đăng ký sơ tuyển tại đơn vị công tác.
3. Lịch khám sức khỏe sơ tuyển:
Thời gian:
- Ngày 10/4/2017 (thứ hai): Khám cho thí sinh các huyện: Na Rì, Pác Nặm, thành phố Bắc Kạn.
- Ngày 11/4/2017 (thứ ba): Khám cho thí sinh các huyện: Chợ Đồn, Ba Bể.
- Ngày 12/4/2017 (thứ tư): Khám cho thí sinh các huyện: Chợ Mới, Ngân Sơn, Bạch Thông.
 - Ngày 13/4/2017 (thứ năm): Khám cho chiến sĩ nghĩa vụ các đơn vị: PK20, PC66, PC81, PC81B.
Địa điểm khám:
Bệnh xá Công an tỉnh Bắc Kạn - Tổ 11C, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn (gần Bến xe khách tỉnh Bắc Kạn)
V. ĐĂNG KÝ DỰ THI KỲ THI THPT QUỐC GIA
- Học sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2017 đăng ký theo hướng dẫn của trường THPT nơi đang học.
- Người đã tốt nghiệp THPT (gồm: học sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước; công dân hoàn thành phục vụ có thời hạn trong CAND, hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong QĐND) đăng ký dự thi tại các trường THPT nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc tại các điểm tiếp nhận đăng ký dự thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
- Cán bộ, chiến sĩ nghĩa vụ đăng ký dự thi theo nơi đóng quân của cơ quan, đơn vị.
VI. XÉT TUYỂN
1. Xét tuyển vào Đại học CAND
- Điều kiện: Tất cả các thí sinh đã đạt sơ tuyển, nộp phiếu ĐKXT hoặc phiếu điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển về các trường CAND theo đúng thời gian, quy định, đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường CAND là nguyện vọng 1, mỗi môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 5,0 (chưa nhân hệ số, đối với thang điểm 10) trở lên. Đối với xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh (Học viện An ninh nhân dân) điểm môn Tiếng Anh đạt từ 7,0 điểm (chưa nhân hệ số, đối với thang điểm 10) trở lên.
2. Xét tuyển Cao đẳng, Trung cấp tuyển mới
- Đối tượng: Hạ sĩ quan, chiến sĩ nghĩa vụ trong CAND nhập ngũ đợt 1 năm 2015 (xuất ngũ đợt 1 năm 2018) đạt sơ tuyển, dự thi THPT Quốc gia năm 2017, không có môn đạt điểm liệt (1 điểm), không trúng tuyển Đại học CAND.
- Chỉ tiêu: 526 (200 chỉ tiêu Cao đẳng; 326 chỉ tiêu Trung cấp)
* Số điện thoại của cán bộ trực tiếp làm công tác tuyển sinh tại Công an tỉnh, Công an các huyện, thành phố (thí sinh có thể liên hệ để được tư vấn, giải đáp thắc mắc):
Stt Địa bàn Cán bộ thực hiện  Số điện thoại
  1.  
Công an tỉnh Đ/c: Lê Đức Anh
Phòng Tổ chức cán bộ
DĐ: 0974.295.566
CQ: 069.2549.185
  1.  
Thành phố Bắc Kạn Đ/c: Đinh Thị Chinh
Công an thành phố Bắc Kạn
DĐ: 0978.256.999
CQ: 069.2549.025
  1.  
Huyện Ba Bể Đ/c: Bế Thiện Thế
Công an huyện Ba Bể
DĐ: 0974.781.558
CQ: 02813.876.338
  1.  
Huyện Bạch Thông Đ/c: Hoàng Anh Huân 
Công an huyện Bạch Thông
DĐ: 0978.540.888
CQ: 02813.850.443
  1.  
Huyện Chợ Đồn Đ/c: Hoàng Phúc Hòa 
Công an huyện Chợ Đồn
DĐ: 0977.426.525
CQ: 02813.841.321
  1.  
Huyện Chợ Mới Đ/c: Ma Thanh Tùng
Công an huyện Chợ Mới
DĐ: 0915.204.222
CQ: 02813.864.150
  1.  
Huyện Na Rì Đ/c: Hoàng Văn Thưởng
Công an huyện Na Rì
DĐ: 01672.130.742
CQ: 02813.886.919
  1.  
Huyện Ngân Sơn Đ/c: Mã Ngọc Tú 
Công an huyện Ngân Sơn
DĐ: 0979. 472. 332
CQ: 02813.506.135
  1.  
Huyện Pác Nặm Đ/c: Nông Đức Quang
Công an huyện Pác Nặm
DĐ: 0966.749.888
CQ: 02813.893.175
Công an tỉnh thông báo để các thí sinh đủ điều kiện tham gia đăng ký sơ tuyển./.
                                                                                                               
                                                                                                                CÔNG AN TỈNH BẮC KẠN

 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm146
  • Khách viếng thăm329
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,243,066
  • Tổng lượt truy cập154,278,670
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây