Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng

Xác định rõ công tác cán bộ có vai trò then chốt trong xây dựng Đảng, thời gian qua, cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp tỉnh Bắc Kạn đã chủ động tham mưu, không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Xác định rõ công tác cán bộ có vai trò then chốt trong xây dựng Đảng, thời gian qua, cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp tỉnh Bắc Kạn đã chủ động tham mưu, không ngừng nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt công tác chuyên môn, góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

 

Hiện nay Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban Tổ chức các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy có trên 60 cán bộ công chức. Thực hiện nhiệm vụ được giao, thời gian qua, các cơ quan tổ chức xây dựng Đảng các cấp đã tham mưu cho cấp ủy quán triệt, triển khai và tổ chức thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và Ban Tổ chức Trung ương về công tác tổ chức xây dựng Đảng. Tham mưu xây dựng, kiện toàn hệ thống tổ chức, bộ máy, biên chế cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; từng bước đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp uỷ Đảng, xây dựng lề lối, tác phong làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức; tăng cường tính chủ động, sáng tạo, tự chịu trách nhiệm của cấp uỷ và người đứng đầu của tổ chức, góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Đồng chí Vũ Quang Huy- Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Bắc Kạn cho biết: Với 48 chi, đảng bộ trực thuộc, thời gian qua, Đảng bộ thành phố rất quan tâm tới công tác tổ chức cán bộ. Thành ủy đã thực hiện đúng các chủ trương, đường lối, chính sách, hướng dẫn của Trung ương và địa phương trong công tác quy hoạch, đào tạo cán bộ.

Trong 9 tháng đầu năm, toàn ngành Tổ chức xây dựng Đảng đã chủ động tham mưu cho cấp ủy làm tốt công tác chuẩn bị cho Đại hội đảng bộ các cấp. Hoàn thành việc kiểm điểm tập thể, cá nhân và đánh giá xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2018 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII). Rà soát, sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện kịp thời các văn bản về công tác cán bộ phù hợp với các quy định mới của Trung ương, của tỉnh. Chủ động, nỗ lực tham mưu cho cấp ủy thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các khâu trong công tác cán bộ. Việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, quản lý, tinh giản biên chế, bố trí, giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, thực hiện luân chuyển, điều động cán bộ gắn với nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ được tham mưu thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, đảm bảo tiêu chuẩn.

Công tác quy hoạch cán bộ từng bước gắn với đào tạo, bồi dưỡng; việc đánh giá, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử được thực hiện đồng bộ, coi trọng chất lượng. Công tác xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên mới được chú trọng, chất lượng sinh hoạt chi bộ từng bước được nâng lên. Tính đến tháng 9 năm 2019, toàn tỉnh kết nạp được 704 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên trên 34.500 đồng chí.

Thực hiện văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Bắc Kạn đã thành lập các tổ dự sinh hoạt chi bộ tại các cơ sở, để lắng nghe ý kiến trong cán bộ, đảng viên và quần chúng để kịp thời xử lý những vướng mắc ngay từ cơ sở, giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng từ cơ sở.

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa cùng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, công tác tổ chức xây dựng Đảng càng đóng vai trò quan trọng hơn. Tại Đại hội XII của Đảng, Trung ương một lần nữa xác định phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt. Trong đó, công tác cán bộ có thể được coi là “then chốt của then chốt”. Công tác tổ chức xây dựng Đảng chính là khâu đầu tiên để xây dựng được đội ngũ cán bộ có đạo đức, năng lực, bản lĩnh.

Là đơn vị tham mưu cho cấp ủy về công tác khen thưởng cũng như kỷ luật đảng viên, mỗi cán bộ, công chức ngành Tổ chức xây dựng Đảng cần thường xuyên rèn luyện, tu dưỡng, nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng tham mưu, phục vụ hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp, góp phần đẩy mạnh xây dựng, củng cố, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng đảng viên theo yêu cầu trong tình hình mới./.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây