Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017

Chiều 16/01, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh tổ chức tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong năm 2016, khối doanh nghiệp Nhà nước tốc độ tăng trưởng đạt 0,714%, tổng doanh thu hơn 873 tỷ đồng, tăng 1,04 lần, nộp ngân sách 88,6 tỷ đồng. Khối doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước tốc độ tăng trưởng đạt 3,02%, tổng doanh thu đạt 454,2 tỷ đồng, tăng 1,06 lần, nộp ngân sách 27,5 tỷ đồng…

Đảng ủy Khối tổng hợp được 19 kiến nghị, đề xuất về những vướng mắc, khó khăn của các doanh nghiệp liên quan đến tài chính, nợ đọng xây dựng cơ bản, công tác tổ chức đảng để báo cáo Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo và đã được Ban cán sự đảng và UBND tỉnh chỉ đạo các ngành liên quan giải quyết theo quy định.

Tổ chức mở 02 lớp đối tượng kết nạp đảng cho 56 quần chúng ưu tú và 02 lớp đảng viên mới cho 80 người. Kết nạp được 60 đảng viên mới, chuyển đảng chính thức cho 33 người.

Bên cạnh kết quả đạt được, vẫn còn một số mặt hạn chế, như: Một số doanh nghiệp chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; một số chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh có tăng trưởng nhưng chưa bền vững, đời sống, việc làm của người lao động không được ổn định, nợ tồn đọng của các công trình xây dựng cơ bản vay vốn ngân hàng còn nhiều. Tính đến ngày 31/12/2016 còn 06 đơn vị chưa thực hiện đầy đủ các quyền lợi đối với người lao động như nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN kéo dài...

Hội nghị đã đề ra một số mục tiêu năm 2017 như sau: 100% doanh nghiệp bảo toàn được vốn sản xuất, kinh doanh và hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước; có 90% số doanh nghiệp trở lên đạt tiêu chuẩn văn hóa. Thu nhập bình quân của người lao động tăng từ 3% trở lên, thu hút thêm 5% lao động mới. Kết nạp từ 60 đảng viên mới trở lên, thành lập mới ít nhất 01 tổ chức cơ sở đảng, nâng cấp ít nhất 01 chi bộ thành đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lý Thái Hải- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng ủy Khối cần chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc thực hiện tốt các nhiệm vụ chung, bám sát vào các Nghị quyết của Tỉnh ủy; tăng cường hướng dẫn cho các doanh nghiệp trong công tác xây dựng Đảng. Tăng cường việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Tăng cường công tác an sinh xã hội; giúp đỡ các xã khó khăn trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp cần tập trung giải quyết thực hiện tốt các chế độ chính sách của người lao động. Đối với những khó khăn, kiến nghị của các doanh nghiệp, hiện UBND tỉnh đã thành lập đường dây nóng và có nhiều giải pháp cải cách hành chính tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, tạo môi trường cho các hợp tác xã, doanh nghiệp có điều kiện phát triển; UBND tỉnh sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp, tăng cường công tác đối thoại trực tiếp…

Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2017
Đồng chí Vi Hồng Dương- Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh trao giấy khen cho 05 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2016.

Dịp này Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng giấy khen cho 05 tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn “Trong sạch, vững mạnh” tiêu biểu năm 2016 và tặng giấy khen cho 09 tổ chức cơ sở đảng có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh năm 2016./.

Nông Vui

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây