Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng công tác kiểm tra, giám sát

Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng ủy Công an tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương và của cấp ủy cấp trên. Từ đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện " tự diễn biến" " tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Những năm qua, công tác kiểm tra, giám sát luôn được Đảng ủy Công an tỉnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, hướng dẫn của Trung ương và của cấp ủy cấp trên. Từ đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến” “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Đảng ủy Công an tỉnh chú trọng công tác kiểm tra, giám sát
Phòng Cảnh sát PCCC và TNCH triển khai công tác kiểm tra, giám sát các nội dung trong việc thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 04.

Từ Điều lệ, quy định của các cấp, Đảng ủy Công an tỉnh nghiên cứu, lựa chọn những nội dung phù hợp, nhất là những vấn đề đang được cấp ủy cấp trên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo. Đặc biệt, công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị là một trong những nội dung luôn được Đảng ủy Công an tỉnh tập trung chỉ đạo.

Năm 2019, Đảng ủy, chi bộ và UBKT các cấp trong Đảng bộ Công an tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với 10 tổ chức Đảng và trên 80 đảng viên. Nội dung kiểm tra chủ yếu là: Chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ và các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; pháp luật của Nhà nước; việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; nhận diện 27 biểu hiện của sự suy thoái, bao gồm: 9 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị; 9 biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống; 9 biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII...

Từ kết quả kiểm tra, giám sát đã giúp cấp ủy, tổ chức Đảng xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; lựa chọn được những vấn đề đột phá, những vấn đề bức xúc của địa phương, cơ quan, đơn vị để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tăng cường; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được đưa vào sinh hoạt thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng. Việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) và Chỉ thị 05 được thực hiện nghiêm túc.

Đại tá Dương Văn Tính- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Đảng ủy Công an tỉnh luôn nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát; xác định kiểm tra, giám sát là một trong những chức năng lãnh đạo và là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Xuất phát từ nhận thức và yêu cầu của công tác này, Đảng ủy Công an tỉnh đã lãnh đạo các tổ chức Đảng trực thuộc bám sát chủ trương và định hướng chỉ đạo của cấp ủy cấp trên và tình hình, điều kiện thực tế của từng đơn vị để thực hiện tốt nhiệm vụ theo Điều lệ Đảng quy định... Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục thực hiện Chương trình toàn khóa trong công tác kiểm tra, giám sát. Trong đó, tập trung vào kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị 05; Nghị quyết Trung ương 04 gắn với việc chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp. Công tác kiểm tra, giám sát vào việc thực hiện quy chế nêu gương, quá trình tổ chức, thực hiện các nội dung chuyên đề của việc học tập và làm theo tấm gương Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 04 và tập trung vào 5 nội dung chính.

Một là, tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức của các cấp ủy, tổ chức Đảng, UBKT các cấp, trước hết là người đứng đầu cấp ủy về công tác kiểm tra, giám sát, mà trọng tâm là kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hai là, lựa chọn nội dung kiểm tra, giám sát phù hợp với tình hình, điều kiện của Đảng bộ trong từng giai đoạn, từng thời điểm, bảo đảm đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng Công an nhân dân tỉnh trong tình hình hiện nay.

Ba là, phát huy vai trò của UBKT Đảng ủy Công an các cấp trong công tác tham mưu và tổ chức thực hiện kiểm tra, giám sát nói chung và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 05 đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Bốn là, xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kiểm tra có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; tham mưu có hiệu quả cho các cấp ủy, tổ chức Đảng kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 05 ở đơn vị, địa phương mình.

Năm là, định kỳ sơ kết, tổng kết, đánh giá chất lượng, hiệu quả việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nói chung và kiểm tra, giám sát thực hiện Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 05 ở các cấp ủy, tổ chức Đảng; từ đó phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, thiếu sót trong công tác kiểm tra, giám sát.../.

 

Tác giả: D.K

Nguồn tin: http://baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây