Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Xe chuyên dụng lưu động cấp CCCD về tận khu phố phục vụ dân

Ngày 19/3, xe chuyên dụng làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử lưu động của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hồ Chí Minh đã về tận khu phố 4, phường Linh Xuân, TP Thủ Đức để tiến hành các thủ tục làm CCCD cho người dân ở đây.

Để đảm bảo công tác làm thủ tục nhanh gọn lẹ, Công an phường Linh Xuân đã thông báo đến người dân tại phường sắp xếp thời gian đến theo danh sách và khung giờ quy định. 

Xe chuyên dụng lưu động cấp CCCD về tận khu phố phục vụ dân
Từ sáng, người dân ở phường Linh Xuân đã đến sớm chờ đến lượt làm CCCD gắn chip điện tử.

Để tránh người dân đến tập trung đông, không đảm bảo phòng chống dịch bệnh COVID-19, phường Linh Xuân đã lên phương án mời từng tổ đến làm CCCD theo thời gian ghi trên giấy.

Xe chuyên dụng lưu động cấp CCCD về tận khu phố phục vụ dân - Ảnh minh hoạ 2
Các thủ tục và các bước làm CCCD gắn chip điện tử được thực hiện nhanh gọn trên xe chuyên dụng.

Trước đó, từ 17h chiều 18/3, xe chuyên dụng lưu động đã có mặt tại trụ sở UBND phường Linh Xuân, TP Thủ Đức để triển khai việc này. Sau đó, tại nơi đặt trạm xe lưu động, đã có rất đông người dân đến xếp hàng lấy số và đợi đến lượt làm CCCD.

Để đảm bảo quá trình xử lý hồ sơ không bị trì trệ cũng như an toàn mùa dịch COVID-19, Công an phường Linh Xuân đã sắp xếp khoảng cách phù hợp giữa các ghế ngồi của người dân.

Chia sẻ về việc này, bà Võ Thị Thùy Dương (61 tuổi) cho biết, vì trạm lưu động đến gần nhà nên bà cùng con gái (15 tuổi) đã tới UBND phường Linh Xuân để đăng ký cấp lại và làm mới thẻ CCCD gắn chip.

“Dù khá đông người đến làm CCCD, nhưng chúng tôi đều đã được sắp xếp theo danh sách cụ thể và các cán bộ Công an cũng làm nhanh và hướng dẫn người dân rất rõ ràng, tận tình, nên các công đoạn được thực hiện nhanh chóng và tiện lợi”, bà Dương cho hay.

Trước đó, vào chiều 18/3, Công an TP Hồ Chí Minh đã ra mắt và đưa vào sử dụng hai xe ô tô chuyên dụng để cấp CCCD có gắn chip điện tử.

Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang, Phó Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết, trên mỗi xe chuyên dụng được trang bị đầy đủ các thiết bị của một trạm thu nhận hồ sơ cấp CCCD như kho dữ liệu dân cư, máy lăn tay, chụp ảnh… 

Hai xe chuyên dụng cấp CCCD lưu động này trước mắt sẽ di chuyển đến hai địa bàn có đông dân cư nhất là TP Thủ Đức và huyện Bình Chánh. Tổ công tác sẽ ưu tiên cấp CCCD cho những người già, người khuyết tật hoặc trung tâm bảo trợ xã hội.... có điều kiện đi lại khó khăn.

Thượng tá Huỳnh Thị Thu Trang nhấn mạnh, công suất mỗi một xe chuyên dụng sẽ phấn đấu đạt 300 hồ sơ/ngày trong 15 tiếng. 


Tác giả: Phú Lữ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây