Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Xây nhà ở cho các hộ nghèo trên tinh thần “làm đến đâu, nghiệm thu tới đó”

Ngày 24/8, Bộ Công an tổ chức buổi làm việc trực tuyến với một số đơn vị thuộc Bộ và lãnh đạo 3 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La để cho ý kiến về tiến độ thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo và nhà bán trú cho học sinh trên địa bàn.


Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi làm việc. 

Cùng dự có các đồng chí: Tống Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lai Châu; Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; Lò Minh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La…

Tại buổi làm việc, đại diện Công an các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La đã báo cáo tiến độ thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo tại địa phương.

Xây nhà ở cho các hộ nghèo trên tinh thần “làm đến đâu, nghiệm thu tới đó”
Thứ trưởng Lương tam Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Theo đó, trong thời gian ngắn, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều, một số nơi đường giao thông bị sạt lở, đường trơn trượt, nhiều xã, bản bị cô lập, chia cắt, khó khăn cho việc vận chuyển nguyên vật liệu và thi công các hạng mục ngoài trời nhưng các đơn vị đã cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xây dựng, sửa chữa nhà ở cho nhiều hộ nghèo. 

Tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên đã hoàn thiện 434 căn nhà, hiện đang triển khai thi công 208 căn nhà. Tại huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu đã hoàn thiện được 125 căn nhà, hiện đang triển khai thi công 332 căn nhà. Tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La đã hoàn thiện được 587 căn nhà, hiện đang triển khai thi công 280 căn nhà.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo 3 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La cảm ơn Bộ Công an và các nhà hảo tâm đã hỗ trợ về kinh phí để các tỉnh thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ khó khăn… Đồng tình với báo cáo tiến độ thực hiện đề án của đại diện Công an tỉnh, lãnh đạo UBND các tỉnh chủ trương đề án làm tại đâu, cấp uỷ chính quyền địa phương phải giữ vai trò chủ đạo ở đó. 

Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc của CBCS CAND cũng như các lực lượng khác trên địa bàn; qua đó, người dân rất vui mừng phấn khởi, tích cực cùng các lực lượng tham gia làm nhà.

Xây nhà ở cho các hộ nghèo trên tinh thần “làm đến đâu, nghiệm thu tới đó” - Ảnh minh hoạ 2
Toàn cảnh buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Lương Tam Quang nhấn mạnh, việc xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ dân nghèo tại các huyện miền núi, biên giới còn gặp nhiều khó khăn là chương trình xã hội – từ thiện hết sức ý nghĩa và nhân văn do Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an phối hợp với Tỉnh uỷ, UBND các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La để triển khai. 

Chương trình này cùng với các chương trình khác của Đảng, Nhà nước, Chính phủ sẽ góp phần từng bước giúp nâng cao đời sống Nhân dân, xoá đói, giảm nghèo, từ đó giúp bà con yên tâm canh tác, lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, tạo thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, góp phần đảm bảo an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội tại nơi biên cương của Tổ quốc.

Thời gian tới, để góp phần đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành việc xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo trên địa bàn các huyện: Nậm Pồ, Vân Hồ, Mường Tè trước Đại hội Đảng bộ các tỉnh nhiệm kỷ 2020-2025, Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị Công an các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La xác định vai trò nòng cốt trong thực hiện các chương trình xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo và nhà bán trú cho học sinh do Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ công an phát động và thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, triển khai thực hiện đảm bảo an toàn, hoàn thành theo tiến độ đề ra. 

Bằng các hình thức, biện pháp phù hợp để vận động các đơn vị cung cấp nguyên vật liệu trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng tham gia thực hiện chủ trương xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo và nhà bán trú cho học sinh trên tinh thần phi lợi nhuận. 

Đồng thời, nhanh chóng rà soát lại tiến độ triển khai xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo để tham mưu UBND tỉnh đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn. Phối hợp với các đơn vị được phân công chú trọng sử dụng nguyên, vật liệu có sẵn tại địa bàn huyện để tiết kiệm về chi phí vận chuyển cũng như đảm bảo tiến độ cung cấp. 

Cục Quản lý xây dựng và doanh trại, Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan, phối hợp chặt chẽ, hướng dẫn cụ thể Công an các địa phương trong tổ chức thi công với phương châm: “Làm đến đâu, nghiệm thu tới đó”, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu; chủ trì phối hợp với Văn phòng Bộ Công an xây dựng kế hoạch, báo cáo lãnh đạo Bộ và phối hợp với Công an các địa phương đề xuất UBND các tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Sơn La tổ chức lập đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình đã được thực hiện.

Tại buổi làm việc, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Lương Tam Quang bày tỏ sự cảm ơn Tỉnh uỷ, UBND 3 tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La và các cơ quan, ban, ngành địa phương đã phối hợp, ủng hộ, chung sức và cùng tham gia triển khai thực hiện chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo và khu nhà bán trú cho các em học sinh đầy ý nghĩa và nhân văn. 

Xây nhà ở cho các hộ nghèo trên tinh thần “làm đến đâu, nghiệm thu tới đó” - Ảnh minh hoạ 3
Công an huyện Mường Nhé cùng Công an xã Sín Thầu, Đồn Biên phòng A Pa Chải giúp dân lợp lại mái nhà.

Thứ trưởng Lương Tam Quang đề nghị các đồng chí lãnh đạo UBND các tỉnh: Điện Biên, Lai Châu, Sơn La là Trưởng Ban chỉ đạo triển khai thực hiện chương trình xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo tại địa phương tổ chức trực tiếp kiểm tra, đôn đốc cũng như kịp thời chỉ đạo tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện chương trình thời gian qua. Đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về chủ trương hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho các hộ nghèo để Nhân dân hiểu đúng, tích cực tham gia ngày công, hỗ trợ các tổ thi công làm nhà. 

Chỉ đạo các đơn vị, sở, ngành được phân công khắc phục khó khăn, tranh thủ các điều kiện thuận lợi, vận động cán bộ, công chức trên địa bàn cùng tham gia, đóng góp ngày công lao động để thi công làm nhà với phương châm “làm từ dễ đến khó, tập trung thi công tại các địa điểm lợi trước”… 

Thứ trưởng Lương Tam Quang khẳng định, Bộ Công an luôn sẵn sàng về phương tiện, con người để hỗ trợ các địa phương thực hiện thành công chương trình.

Tác giả: Vũ Linh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây