Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Vì sự bình yên thành phố Cảng

Hải Phòng chiều đông 2020, những con phố sầm uất của thành phố Cảng đã bắt đầu lên đèn..., từng tốp thanh niên cùng nhau đi dạo phố, một vài người trung tuổi vừa thả bộ, vừa trò chuyện rôm rả, tất cả toát lên một sự yên bình.


Hòa trong sự yên bình đó là sắc áo của các cán bộ chiến sĩ Công an TP Hải Phòng đang lặng lẽ làm nhiệm vụ, góp phần vì sự bình yên của thành phố Cảng thân yêu.

Điểm lại những kết quả, thành tích nổi bật Công an TP Hải Phòng đạt được trong năm 2020, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng nói với chúng tôi: Khó khăn nhất của Công an TP Hải Phòng trong năm 2020 không phải là “đối mặt” với tội phạm mà là việc ngăn chặn “kẻ thù vô hình”, ở đây là ngăn chặn sự xâm nhập và lây lan của virus Corona, trong khi đại dịch COVID-19 ở trong nước và thế giới diễn biến phức tạp. Trong giai đoạn đó, chỉ cần một chút sơ sểnh, thiếu kiểm soát, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Vì sự bình yên thành phố Cảng
Thiếu tướng Vũ Thanh Chương, Giám đốc Công an TP Hải Phòng trực tiếp kiểm tra các chốt chống dịch COVID-19.

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Công an TP Hải Phòng đã có những cách làm riêng, mang lại kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống, dịch COVID-19. Hải Phòng không có ca lây nhiễm bệnh trong cộng đồng; cùng với lực lượng Quân đội và Y tế, Công an TP Hải Phòng là lực lượng đi đầu trong công tác phòng, chống dịch. 

Với việc thành lập 80 tổ cơ động phòng, chống dịch bệnh của Công an TP và 86 tổ cơ động Công an các quận, huyện với hơn 1.600 CBCS sẵn sàng huy động lực lượng triển khai công tác chống dịch đã góp phần ngăn chặn dịch bệnh; phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 

Khi dịch bệnh ở trong nước diễn biến phức tạp, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương hiểu rằng chỉ cần lơ là, dịch bệnh có thể xâm nhập bất cứ lúc nào vào TP Cảng, nơi là đầu mối giao thông quan trọng và cửa chính ra biển của các tỉnh phía Bắc, giao lưu thuận lợi với các địa phương trong nước và quốc tế... Vì thế, sau khi thống nhất trong tập thể, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, tổ chức lực lượng Công an theo đúng tinh thần chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ “Chống dịch như chống giặc”; làm tốt công tác tham mưu với Thành ủy, UBND TP chỉ đạo công tác phòng, chống dịch; thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, chặt chẽ theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà soát từng người”, phát hiện những người có nguy cơ lây nhiễm cao, những người từng đi đến và trở về từ vùng dịch. Đồng thời, bố trí chốt tại các điểm cách ly và các cửa ngõ ra vào thành phố và rà soát trên không gian mạng, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng đưa tin sai sự thật về dịch bệnh COVID-19; xử phạt vi phạm hành chính với các đối tượng để tạo sự răn đe...

Trong năm 2020, Công an TP Hải Phòng đẩy mạnh phong trào thi đua từ cơ sở, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cụm, khối thi đua. Công an TP Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị cụ thể hóa các nội dung, chỉ tiêu thi đua do Công an TP và các cụm, khối phát động thành công việc hàng quý, hàng tháng và hàng tuần; khoán công việc cho cấp đội và mỗi CBCS ngay từ đầu tháng, đầu năm. Cùng với đó là việc tổ chức cho cấp đội ký kết giao ước thi đua; việc triển khai, hướng dẫn khung tiêu chí phân loại thi đua đối với CBCS theo định kỳ hằng tháng... Từ đó, đã động viên, khích lệ CBCS hăng hái thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Năm 2020 cũng ghi dấu ấn của Công an TP Hải Phòng với việc chỉ đạo, tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng với nhiều đổi mới và cách làm hay đã góp phần xây dựng đơn vị với khẩu hiệu “Đơn vị kỷ cương, lãnh đạo gương mẫu, cán bộ chiến sỹ vừa hồng, vừa chuyên”. 

Năm 2020 đã có 11 công trình, phần việc được các đơn vị đăng ký mới;  tiếp tục duy trì thực hiện 61 công trình phần việc. Trong đó có nhiều mô hình, công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực như công trình “Công tác an ninh vận động, tranh thủ chức sắc và người có uy tín trong các tôn giáo trên địa bàn TP Hải Phòng” của Phòng An ninh đối nội; “Tuần tra chốt điểm phòng, chống cướp giật tài sản và trộm cắp đêm” của Công an quận Hồng Bàng... Những công trình, phần việc đó đã tạo nên sức sống cho phong trào thi đua, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về tinh thần, trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân của CBCS.

Trong công tác bảo vệ ANQG, đơn vị đã nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động... tham mưu hiệu quả các vấn đề phức tạp liên quan đến đền bù, giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án đầu tư trọng điểm của thành phố; rà soát xác minh và tham mưu giải quyết kịp thời các mâu thuẫn, đơn thư từ cơ sở, không để hình thành điểm nóng về ANTT. 

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát hiện triển kinh tế, an ninh công nhân được giữ vững, không để có các vụ khiếu kiện ảnh hưởng đến sản xuất, góp phần đảm bảo phát triển kinh tế của địa phương.

"Muốn có kết quả tốt phải có một tập thể trong sạch vững mạnh”. Để có một tập thể mạnh phải có các CBCS hăng say, trách nhiệm với công việc. Trên mỗi lĩnh vực công tác, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương đều có những chỉ đạo sát sao, cụ thể. 

Cùng với việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Công an TP Hải Phòng đã quán triệt Quy định số 205 – QĐ/ TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền trong Đảng bộ và lực lượng Công an TP Hải Phòng. 

Đây cũng là năm Công an TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 2789/ KH-CAHP về phòng ngừa, quản lý, giáo dục, xử lý CBCS vi phạm trong lực lượng Công an TP Hải Phòng... Cùng với đó là việc đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng; công tác thi đua, khen thưởng và việc chăm lo cho đời sống của CBCS.

“Trên lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm hình sự, Công an TP Hải Phòng đã tập trung phòng, chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia về hình sự và việc xóa các điểm phức tạp về ma túy trên địa bàn TP Hải Phòng”, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương cho biết.

Trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội đã bắt giữ hơn 1.500 vụ cờ bạc, số đề với hơn 3 nghìn đối tượng... Triển khai thực hiện nghiêm túc các đợt cao điểm thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an TP Hải Phòng đã vận động nhân dân giao nộp và thu hồi 2 quả bom, 14kg mìn, 28 lựu đạn, 167 súng, 31,3kg thuốc nổ... 

Từ đó, góp phần ngăn chặn tội phạm trên địa bàn. Ghi nhận những chiến công, thành tích của Công an TP Hải Phòng trong năm 2020, đơn vị đã vinh dự được đề nghị tặng “Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ”. 

Trong năm, Công an TP Hải Phòng có 1 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba; 4 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 104 tập thể và 413 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen...

Tác giả: Xuân Mai - Văn Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây