Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tuyên dương học viên CAND giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020

Bộ Công an tổ chức lễ tuyên dương học viên Công an nhân dân (CAND) giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020.


Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự buổi lễ có đại diện các Cục, đơn vị chức năng của Bộ Công an; Bộ GD&ĐT và Bộ Quốc phòng. Thiếu tướng, PGS.TS Đỗ Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Đào tạo chủ trì buổi lễ.

Trong năm học 2019-2020, các trường CAND đã có kế hoạch đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tốt với nội dung và hình thức phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của mỗi trường. Các phong trào đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể học viên, tạo động lực mạnh mẽ để học viên phấn đấu học tập đạt kết quả cao. Các học viện, trường CAND đã thu hút được hơn 600 lượt học viên tham gia thi viết chuyên đề nghiên cứu khoa học, trong đó có 241 đề tài đoạt giải với 40 giải nhất, 94 giải nhì, 66 giải ba và 41 giải khuyến khích. 

Tại các sân chơi trí tuệ lớn, học viên CAND đã giành được thành tích cao. Tiêu biểu như Đội tuyển Học viện ANND đã tham gia và xuất sắc đoạt giải ba cá nhân trong cuộc thi Lập trình viên quốc tế ACM/ICPC; giải ba cá nhân tại cuộc thi Olympic Tin học sinh viên toàn quốc và 2 giải ba tập thể cuộc thi Sinh viên với an toàn thông tin ASEAN 2019. 
Tuyên dương học viên CAND giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng bằng khen cho các học viên CAND giỏi tiêu biểu tốt nghiệp năm 2020.

Học viên Học viện CSND đoạt giải nhất trong cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên cảnh sát các nước châu Á do Đại học Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức. Học viên Trường Đại học PCCC đoạt 10 giải tại cuộc thi Olympic Toán học, 6 giải tại cuộc thi Olympic Vật lý và 5 giải trong cuộc thi Olympic Hóa học toàn quốc. Học viện ANND, Học viện CSND, Học viện Chính trị CAND, Đại học Kỹ thuật- Hậu cần CAND đoạt giải cao tại cuộc thi tìm hiểu Luật An ninh mạng do Bộ Công an tổ chức.

Năm học vừa qua, các trường đã xét chọn ra được 59 học viên tiêu biểu trong số 656 học viên giỏi của các trường CAND tốt nghiệp năm 2020 để tuyên dương, khen thưởng. Đây là những cá nhân tiêu biểu nhất về mọi mặt. 

Trong số này, 37 học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp các trường CAND trong nước; 19 học viên tốt nghiệp loại xuất sắc đại diện cho tất cả các học viên CAND được cử đi học tại các trường đại học nước ngoài; 3 học sinh quốc tế Lào đại diện cho 105 học sinh tốt nghiệp Trường Văn hóa CAND có điểm thi tốt nghiệp cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, đã thi đỗ và được cử tuyển vào Học viện ANND, Học viện CSND.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Văn Thành biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà các học viên, các trường CAND đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí Thứ trưởng khẳng định: “Rất nhiều học viên giỏi tiêu biểu có mặt tại lễ tuyên dương hôm nay đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn để vươn lên đạt thành tích cao trong học tập - rèn luyện; có nhiều đề tài, công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc; đoạt giải cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế; chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, chung sức vì cộng đồng; góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Các em thật sự là những tấm gương sáng, những hạt nhân xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt”.

Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Cục Đào tạo và các đơn vị chức năng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thường xuyên cập nhật những tư tưởng, quan điểm giáo dục tiên tiến trên thế giới và trong nước; nghiên cứu, chọn lọc, vận dụng phù hợp vào thực tiễn công tác giáo dục đào tạo trong CAND. Các học viện, trường CAND phải đổi mới mạnh mẽ phương thức tổ chức đào tạo, phương pháp giảng dạy, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin vào quá trình dạy học. Công an các đơn vị, địa phương cần dành sự quan tâm hơn nữa đến những học viên giỏi tiêu biểu tốt nghiệp các trường CAND, nhất là trong điều động, bố trí, sử dụng cán bộ nhằm phát huy cao nhất trí tuệ, năng lực và sở trường công tác của mỗi học viên. 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, các học viên giỏi tốt nghiệp tiêu biểu, dù ở cương vị nào cũng phải nhận thức rõ rằng, kết quả và thành tích đạt được hôm nay mới chỉ là sự khởi đầu của một chặng đường. Các em cần nhanh chóng thích nghi môi trường mới; chủ động, linh hoạt, sáng tạo, vận dụng những tri thức và kỹ năng được trang bị ở nhà trường vào thực tiễn công tác, chiến đấu, phấn đấu trở thành những sĩ quan giỏi, xuất sắc, đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Tác giả: Huyền Thanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây