Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ tham gia bảo vệ Đại hội Đảng

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; có vai trò...

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị trọng đại của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; có vai trò quyết định đối với vận mệnh của toàn dân tộc trong quá trình đấu tranh giành độc lập, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước ta.

Trong bối cảnh hiện nay, tình hình thế giới, khu vực hiện diễn biến phức tạp trên nhiều phương diện, từ chính trị, an ninh, quốc phòng cho đến kinh tế, văn hóa – xã hội… Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng càng khẳng định vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử.

Tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ tham gia bảo vệ Đại hội Đảng
Đại diện Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ ký cam kết thực hiện công trình và phần việc đảm nhận.

Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn Đại hội là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng và là công tác trọng tâm xuyên suốt từ giai đoạn chuẩn bị cho đến khi kết thúc Đại hội, ngay từ năm 2018, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị ban đầu.

Thực hiện Nghị quyết lãnh đạo của Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo và trách nhiệm của tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, Ban Thường vụ Đoàn Thành niên Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã xây dựng kế hoạch triển khai công trình “Thanh niên Cảnh vệ xung kích bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.

Qua đó thể hiện quyết tâm, trách nhiệm của tuổi trẻ lực lượng Cảnh vệ thi đua, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội. Theo kế hoạch, Đoàn Thanh niên đã triển khai xây dựng 1 trạm kiểm tra an ninh và kiểm nghiệm với nhiệm vụ kiểm tra người, đồ vật và kiểm nghiệm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho đại biểu và khu vực diễn ra Đại hội; triển khai xây dựng 2 trạm kiểm soát người và đồ vật, 6 trạm gác thanh niên tại các điểm ở của đại biểu.

Các đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các mục tiêu thuộc công trình thanh niên đăng ký đảm nhiệm phải nắm vững yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ, vị trí công tác, phải luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, mưu trí, dũng cảm, kiên quyết đấu tranh trấn áp tội phạm, xử lý thành thạo các tình huống đột xuất có thể xảy ra; thực hiện nghiêm quy trình canh gác 24/24 bảo vệ mục tiêu, chấp hành nghiêm Điều lệnh CAND trong khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo mục tiêu an toàn tuyệt đối; có trách nhiệm xây dựng hình ảnh đẹp về lực lượng Cảnh vệ.

Các đoàn viên, thanh niên cũng phải thực hiện tốt nội dung “3 không” (Không vi phạm quy định trrong tuần tra canh gác, bảo vệ mục tiêu theo phương án của Bộ Tư lệnh; Không nói chuyện riêng và làm việc riêng trong khi thực hiện nhiệm vụ; Không chụp ảnh mặc quân phục, chụp ảnh các hoạt động liên quan đến Đại hội, đơn vị đưa lên các trang mạng xã hội) và “3 có” (Có tinh thần cảnh giác Cách mạng; Có tư thế, lễ tiết, tác phong nhanh nhẹn, linh hoạt trong khi làm nhiệm vụ cũng như xử lý mọi tình huống diễn ra tại mục tiêu; Luôn có thái độ đúng mực với đại biểu dự Đại hội và nêu cao phẩm chất trung thành-tận tụy, mưu trí-dũng cảm, đoàn kết-sáng tạo, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao).

Cùng với Đoàn Thanh niên, Ban Thường vụ Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện phần việc du phụ nữ đảm nhận mang tên “Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tham gia kiểm nghiệm thực phẩm và đồ uống bảo đảm an toàn tuyệt đối cho đại biểu tại các điểm và nơi diễn ra hội nghị dịp Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII”.

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ ghi nhận và đánh giá cao, biểu dương tính chủ động của Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh trong triển khai các mặt công tác nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn, phục vụ tổ chức thành công Đại hội; khẳng định CBCS Cảnh vệ sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, toàn tâm, toàn trí, toàn lực, nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hy sinh với phương châm hành động “chỉ biết còn Đảng thì còn mình” để bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội.

Tác giả: Khổng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây