Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tòa nhà trụ sở làm việc của Bộ Công an phía Nam hoàn thành trước 30/11

Ngày 21/8, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác của Bộ đã trực tiếp kiểm tra tiến độ triển khai các hạng mục xây dựng cơ bản công trình trụ sở làm việc của các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an tại TP Hồ Chí Minh và làm việc với đại diện các đơn vị liên quan cùng nhà thầu thi công xây dựng công trình.


Kiểm tra tại công trình xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã cho ý kiến về việc bổ sung thiết kế, thay đổi vật liệu với một số hạng mục để tăng tính thẩm mỹ cũng như công năng sử dụng cho tòa nhà. Báo cáo với đồng chí Thứ trưởng tại buổi làm việc sau đó, đại diện Ban Điều hành dự án cho biết, đến nay công tác thi công phần thô của tòa nhà chỉ còn khoảng 10 ngày; các hạng mục khác như lắp đặt điều hòa, thang máy, ốp lát, lắp cửa, lắp đặt hệ thống PCCC, lắp đặt thiết bị,…. đã hoàn thành phần lớn khối lượng, hạng mục nào cần thời gian lâu nhất cũng chỉ khoảng 40 ngày nữa sẽ thi công xong.

Hiện Ban Điều hành dự án cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan để thiết kế, lập khái toán phần nội thất trình lãnh đạo Bộ xin chủ trương. Theo đại diện Ban Điều hành dự án, những ngày sắp tới, khi công trình đi vào hoàn thiện đồng bộ, nhà thầu cần xây dựng kế hoạch thi công, triển khai cụ thể, khoa học để đạt hiệu quả, năng suất tốt nhất. 

Tại buổi làm việc, đại diện các Cục Kế hoạch và Tài chính, Cục Quản lý xây dựng và Doanh trại, Cục Hậu cần cũng đã góp ý nhiều nội dung để góp phần tháo gỡ vướng mắc phát sinh về thủ tục pháp lý và các vân đề liên quan để hỗ trợ nhà thầu, đảm bảo tiến độ hoàn thành công trình.

Tòa nhà trụ sở làm việc của Bộ Công an phía Nam hoàn thành trước 30/11
Tòa nhà trụ sở làm việc của Bộ Công an phía Nam hoàn thành trước 30/11 - Ảnh minh hoạ 2
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác đến kiểm tra tại công trình.

Chỉ đạo tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cho rằng, ngoài yêu cầu về tiến độ để bố trí trụ sở làm việc cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Công an ở phía Nam, thì tòa nhà nằm ngay trung tâm thành phố là một phần bộ mặt đô thị nên phải hoàn thanh thời gian thi công trước ngày 30/11. Để bảo đảm được thời gian, hiệu quả của công trình, các đơn vị liên quan và nhà thầu phải tuân thủ nguyên tắc không vì chạy theo thời gian mà chất lượng, hiệu quả công trình không bảo đảm; không vì chạy theo thời gian mà các thủ tục về mặt pháp lý có sự không minh bạch.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, việc giao các hạng mục công trình kèm theo cho đơn vị thi công tòa nhà sẽ là một lợi thế. Nhưng khi được giao các hạng mục phụ trợ kèm theo, nhà thầu phải bảo đảm kỹ, mỹ thuật và chất lượng công trình cũng như thời gian hoàn thành cùng tiến độ với thời gian hoàn thành tòa nhà.

Với nhà thầu công trình, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu phải tăng số lượng người có mặt ở công trình để bảo đảm tiến độ hoàn thành, không vì những yêu cầu phát sinh từ các công trình phụ trợ mà làm ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình. Để đảm bảo chắc chắn hoàn thành tiến độ công trình, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu nhà thầu phải huy động đủ lực lượng có mặt tại công trình hàng ngày. Ban Điều hành công trình cử cán bộ chuyên trách theo dõi, báo cáo hàng ngày về số lượng lao động có mặt tại công trình cho Văn Phòng bộ để kịp thời chỉ đạo.

Đại diện nhà thầu khẳng định, ngay khi nhận được chủ trương giao các hạng mục phụ trợ, nhà thầu đã triển khai những bước chuản bị cần thiết để ngay khi hoàn thành thủ tục pháp lý sẽ có thể bắt tay vào triển khai. Đại diện nhà thầu cho biết mỗi hạng mục công trình sẽ có những đội thi công riêng nên sẽ đảm bảo tiến độ hoàn thành cùng với tòa nhà trước ngày 30/11. 

Tác giả: Đ.Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây