Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tiêu chuẩn tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo thông tư quy định chi tiết và biện pháp thi hành một số điều của Nghị định số 70/2019/NĐ-Cp ngày 23-8-2019 của Chính phủ về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND.


Về tiêu chuẩn tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, dự thảo thông tư quy định, ngoài các tiêu chuẩn tuyển chọn tại Điều 5 Nghị định quy định về thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND, công dân được tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND phải bảo đảm các tiêu chuẩn sau: 

1. Tuổi đời: 

a) Từ đủ 18 tuổi đến hết 25 tuổi; công dân được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ theo quy định của Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015 thì tuyển chọn đến hết 27 tuổi. 

b) Đối với các đơn vị Cảnh sát cơ động, Cảnh sát bảo vệ, Cảnh sát đặc nhiệm, Cảnh vệ, Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ độ tuổi tuyển chọn từ đủ 18 tuổi đến hết 22 tuổi. Những địa phương có khó khăn không bảo đảm đủ chỉ tiêu tuyển chọn thì có thể tuyển đến hết 25 tuổi. 

2. Tiêu chuẩn chính trị: Bản thân và cha, mẹ đẻ, người trực tiếp nuôi dưỡng bản thân từ nhỏ, cha, mẹ đẻ vợ hoặc chồng, vợ hoặc chồng; anh, chị em ruột của bản thân bảo đảm tiêu chuẩn chính trị theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 44/2018/TT-BCA ngày 26-12-2018 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định tiêu chuẩn về chính trị của cán bộ, chiến sĩ CAND và văn bản hướng dẫn thực hiện của Cục Tổ chức cán bộ. Toàn văn dự thảo thông tư được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công an để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân trong thời gian 2 tháng kể từ ngày đăng.

Tác giả: Nguyễn Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây