Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn

Ngày 27/7, chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh nắm được thông tin về số lượng...


Ngày 27/7, chốt kiểm soát giao thông đường bộ phòng, chống dịch COVID-19 ở cửa ngõ phía Nam Hà Tĩnh nắm được thông tin về số lượng lớn người dân di chuyển bằng xe máy từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai về quê sẽ đi qua Hà Tĩnh.

Biết bà con đã trải qua quãng đường di chuyển rất dài, vất vả, nên đơn vị đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và ngành chức năng TX Kỳ Anh bố trí lực lượng, phương tiện mua thức ăn, nước uống hỗ trợ người dân.

Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn

Tới 18h ngày 27/7, đoàn xe máy di chuyển tới chốt kiểm soát giao thông phòng, chống dịch COVID-19 ở km 590+400 trên Quốc lộ 1, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX Kỳ Anh. Có tổng cộng 73 xe máy với 130 người, di chuyển từ các tỉnh, thành phía Nam từ ngày 25/7 để về các tỉnh: Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định.

Ngành chức năng đã yêu cầu đoàn xe dừng lại để khai báo y tế. Trong đoàn người có 11 xe với 21 người về Hà Tĩnh; 52 xe với 89 người về Nghệ An; 8 xe với 16 người về Thanh Hóa; 1 xe với 2 người về Ninh Bình; 1 xe với 2 người về Nam Định.

Ngành chức năng Hà Tĩnh cũng đã tiếp tế bánh mì, sữa, nước suối cho người dân trong đoàn.

Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn - Ảnh minh hoạ 2
Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn - Ảnh minh hoạ 3

Những người về Hà Tĩnh, lực lượng liên ngành ở chốt kiểm soát đã yêu cầu đứng riêng ra một khu vực để lấy thông tin cụ thể hơn về nơi đi, nơi đến, tình trạng sức khỏe nhằm đưa ra phương án xử lý phù hợp.

Với người dân về các tỉnh khác, sau khi khai báo y tế, tiếp nhận thức ăn, nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe thì tiếp tục hành trình về quê.

Lực lượng chức năng của Hà Tĩnh cũng bố trí 1 ô tô khách để hỗ trợ chở những người mệt mỏi sau quãng đường di chuyển dài đến cửa ngõ phía Bắc tỉnh để bàn giao nhiệm vụ cho lực lượng chức năng tỉnh bạn. Những người này trước khi lên xe được yêu cầu cởi bỏ khẩu trang đã sử dụng, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang mới do ngành chức năng cung cấp.

Xe chuyên dụng của Phòng CSGT Hà Tĩnh cũng được điều động, hỗ trợ chở phương tiện của bà con.

Trước lúc rời đi, công dân các tỉnh gửi lời cảm ơn tới sự trợ giúp của lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát giao thông. Họ nói rằng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên công việc bị ngưng trệ, không còn cách nào khác nên mới phải di chuyển bằng xe máy về quê.

Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn - Ảnh minh hoạ 4
Tiếp tế đồ ăn, nước uống, dẫn đoàn người đi xe máy về từ vùng dịch các tỉnh phía Nam rời Hà Tĩnh an toàn - Ảnh minh hoạ 5

Quá trình đoàn người dừng ở chốt kiểm soát đã chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch. Ngành chức năng cũng trang bị đầy đủ các vật dụng bảo hộ.

Lực lượng chức năng cũng cho xe chuyên dụng dẫn đường cho đoàn người tiếp tục di chuyển ra khỏi địa bàn Hà Tĩnh. Việc cho CSGT dẫn đường vừa đảm bảo an toàn giao thông và đảm bảo đoàn người không dừng lại địa điểm nào ở Hà Tĩnh. Khi qua cầu Bến Thủy, ngành chức năng sẽ thông tin cho các cơ quan tỉnh Nghệ An nắm bắt.

Tới 18h40', đoàn xe máy với sự hỗ trợ từ CSGT, bắt đầu di chuyển ra khỏi địa bàn Hà Tĩnh trên QL 1 tuyến tránh TX Kỳ Anh.

Tác giả: Hoàng Xuân

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây