Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng

Ngày 2/11, để chia sẻ những khó khăn, thiệt hại do lũ lụt gây ra ở miền Trung, Đoàn công tác của Bộ Công an do Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà nhân dân vùng bão lũ tại huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Tham gia  đoàn có đại diện lãnh đạo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cùng các cơ quan, đơn vị thuộc Công an TP Đà Nẵng. Tại xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng), Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và đoàn công tác đã làm việc với Trường Giáo dưỡng số 3 (thuộc Cục Cảnh sát quản lý trại giam) và thăm hỏi tặng quà 161 đồng bào Cơ tu của xã.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 2
 Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, trao quà cho bà con thôn Tà Lang và thôn Giàng Bí (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Trong cơn bão số 9 vừa qua, Trường Giáo dưỡng số 3 là một trong những điểm kiên cố, an toàn đón người dân xã đặc biệt là đồng bào Cơ Tu ở thôn Phú Túc (xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đến tránh bão. 

Xúc động khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ Công an, già làng Lê Văn Nghĩa (67 tuổi) chia sẻ: Trước bão số 9, Hòa Vang là một trong những vùng bị ngập lụt, sạt lở nặng nhất của TP Đà Nẵng. Lũ chưa kịp rút hết, thì bão số 9 ập đến. May mắn, các chiến sĩ Công an đã đến từng nhà, vào từng thôn chúng tôi để vận động, hỗ trợ bà con di dời đến nơi trú bão an toàn.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 3

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi già làng về tình hình khắc phục hậu quả bão lụt của bà con thôn Phú Túc, xã Hòa Phú. 

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 4

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn và Đoàn nhu yếu phẩm cho bà con tại xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang).

Ở đây, chúng tôi được cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm khi tránh bão. Người dân Cơ tu ở thôn tôi vô cùng cảm kích, biết ơn các chiến sĩ Công an xã, Công an huyện Hòa Vang, cán bộ chiến sĩ Công an của Trường Giáo dưỡng số 3, các đơn vị Công an đóng quân trên địa bàn. Đặc biệt là sự quan tâm của, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm, kịp thời giúp khắc phục hậu quả và hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chúc bà con sức khỏe, nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lụt gây ra, ổn định cuộc sống; đề nghị bà con không chủ quan để đảm bảo tính mạng và tài sản của mình vì sẽ còn phải đón bão. 
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng bão lụt Đà Nẵng - Ảnh minh hoạ 5
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Công an làm việc với Trường Giáo dưỡng số 3 

Đánh giá công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của Công an TP Đà Nẵng và các đơn vị liên quan về công tác ứng phó cơn bão số 9 vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Tôi đánh giá rất cao Công an TP Đà Nẵng đã nỗ lực giúp đỡ nhân dân trong mưa lũ, thực hiện tốt công tác hỗ trợ, giúp đỡ khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo rất tốt Công an các đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện nghiêm công tác trực ban, trực chiến, trực lãnh đạo chỉ huy. Bão số 9 đã qua nhưng những thiệt hại mà cơn bão này mang lại là rất lớn.

Ở TP Đà Nẵng tuy không phải là tâm bão nhưng  cũng đã làm thiệt hại nhiều tài sản, nhà cửa, nhiều nhà bị tốc mái, cây xanh, cột điện ngã đổ... Từ thời điểm dự báo cho đến khi bão đổ bộ vào đất liền, lực lượng Công an các cấp của thành phố đã có những chủ trương, phương án kịp thời, nhờ đó đã hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại, trở thành chỗ dựa vững chắc giúp nhân dân vượt qua khó khăn sau bão, lũ.

Những thiệt hại nặng nề do bão số 9 vẫn còn chồng chất, công tác cứu nạn cứu hộ và hỗ trợ người dân vẫn đang còn tiếp diễn thì ngoài biển Đông cơn bão số 10 và sẽ còn những cơn bão đang hình thành... Lực lượng Công an không chỉ là tuyến đầu giúp dân phòng chống bão, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong các biện pháp phòng chống thiên tai, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng nhân dân. 

Sau mưa lũ, lực lượng Công an TP Đà Nẵng, Công an các địa phương còn phải tiếp tục nỗ lực giúp đỡ người dân, các gia đình chính sách, người neo đơn, các trường học dọn dẹp vệ sinh để sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và phối hợp với các ban ngành chú trọng đến công tác phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ. 

Đặc biệt, phát huy vai trò của Công an xã chính quy, yêu cầu Công an các địa phương chỉ đạo lực lượng Công an xã liên tục bám sát cơ sở, tham mưu Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, nhất là các điểm di dời dân đi và đến. Tham gia chốt chặn, hướng dẫn, điều tiết người và phương tiện tham gia giao thông tại các điểm khi xảy ra ngầm tràn, ngập lụt, sạt lở nguy hiểm…

Trong sáng cùng ngày 2/11, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn công tác của Bộ Công an đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 276 người dân tại thôn Tà Lang, thôn Giàng Bí, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.


Tác giả: Hoài Thu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây