Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Thăm và tặng quà cho CBCS bị thương

Thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày Thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 -  20-7-2019); kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập...


Thiết thực kỷ niệm 57 năm Ngày Thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20-7-1962 -  20-7-2019); kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập lực lượng An ninh nhân dân (12-7-1946 – 12-7-2019) và kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27-7-1947 – 27-7-2019), sáng ngày 14-7, lãnh đạo và CBCS Công an thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên đã tổ chức thăm và tặng quà gia đình cán bộ chiến sỹ bị thương trong khi làm nhiệm vụ và gia đình CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng số tiền là 75 triệu đồng.

Thăm và tặng quà cho CBCS bị thương
Thăm gia đình đồng chí Nguyễn Đức Tiệp bị tai nạn giao thông trong khi làm nhiệm vụ.

Đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Đức Tiệp, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự cơ động, ở xã Long Hưng, huyện Văn Giang, lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Mỹ Hào đã hết sức cảm thông, chia sẻ những khó khăn của gia đình đồng chí Tiệp, đồng thời trao tặng quà và số tiền 37,5 triệu đồng cho gia đình, động viên người thân trong gia đình khắc phục khó khăn, tiếp tục kiên trì chữa trị để đồng chí Tiệp nhanh chóng bình phục, cùng đồng đội tiếp tục công tác và chiến đấu.

Trước đó, vào tháng 6-2018 trong quá trình làm nhiệm vụ đồng chí Nguyễn Đức Tiệp đã bị tai nạn giao thông gây chấn thương sọ não. Mặc dù đã qua 1 năm điều trị tích cực, với chi phí rất tốn kém, nhưng sức khỏe của đồng chí vẫn chưa hồi phục. Hiện tại đồng chí bị mất trí nhớ và liệt nửa người, do vậy mọi sinh hoạt cá nhân hàng ngày đều phụ thuộc vào người thân trong gia đình.

Thăm và tặng quà cho CBCS bị thương - Ảnh minh hoạ 2
Thăm hỏi và tặng quà gia đình đồng chí Tiệp, động viên gia đình khắc phục khó khăn để chữa trị cho đồng chí Tiệp sớm bình phục.

Đoàn cũng đến thăm gia đình đồng chí Nguyễn Huy Thủy, cán bộ Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về an ninh trật tự, hiện đang ở xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ. Đây là một gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Con gái đồng chí Thủy là cháu Nguyễn Thanh Trang, sinh năm 2012 bị mắc bệnh về máu từ nhiều năm nay, phải điều trị lâu dài tại Bệnh viện nhi Trung ương, với chi phí rất tốn kém. Trung bình hàng tháng kinh phí điều trị cho cháu khoảng 10 triệu đồng.

Trước những khó khăn của gia đình, thay mặt cho lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ đơn vị, đồng chí Trưởng Công an thị xã đã trao tặng cho gia đình phần quà và số tiền là 37,5 triệu đồng, đồng thời chia sẻ, động viên đối với đồng chí Thủy và gia đình, khắc phục khó khăn, kiên trì và vững tin về các phương pháp điều trị của các bác sỹ. Bên cạnh việc tìm các phương pháp tốt để điều trị cho cháu, đồng chí Thủy cần ổn định tư tưởng để phục vụ tốt nhiệm vụ được giao.

Thăm và tặng quà cho CBCS bị thương - Ảnh minh hoạ 3
Lãnh đạo và CBCS Công an thị xã Mỹ Hào tặng quà cho gia đình CBCS có con mắc bệnh về máu.

Được biết toàn bộ số tiền 75 triệu đồng Công an thị xã Mỹ Hào đã phát động lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị quyên góp để ủng hộ. Đây là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự quan tâm của lãnh đạo và cán bộ chiến sỹ Công an thị xã Mỹ Hào đối với đồng chí và đồng đội của mình.

Không chỉ tổ chức hoạt động thăm, tặng quà cho CBCS, hàng năm Công an thị xã Mỹ Hào đã đẩy mạnh các hoạt động thiện nguyện, chung sức vì cộng đồng. Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã đã giao cho Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ tổ chức nhiều hoạt động thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn vào dịp tết Nguyên đán; thăm và tặng nhiều phần quà cho các cháu học sinh nghèo vượt khó, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã và một số tỉnh miền núi; nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; phát động đoàn viên, hội viên Công an thị xã và kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí là 26,7 triệu đồng để giúp đỡ cháu Nguyễn Văn Tiến, ở xã Bạch Sam, Thị xã Mỹ Hào (Mẹ cháu Tiến chết do tai nạn giao thông, bản thân cháu phải mổ 2 chân, em trai cháu bị mổ não cũng do tai nạn giao thông cùng mẹ.)…

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Công an thị xã Mỹ Hào đã tổ chức 9 đợt thiện nguyện chung sức vì cộng dồng, với tổng số tiền quyên góp ủng hộ lên đến hàng chục triệu đồng.

Tác giả: Thùy Hương

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây