Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tập huấn kỹ năng tiêm chủng các loại vaccine mới

Chiều 15/7, Bộ Công an phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến về tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19 cho lực lượng cán bộ y tế CAND. Hội nghị được truyền trực tuyến từ điểm cầu Bộ Công an tới Công an 63 tỉnh, thành phố trong toàn quốc.


Tới dự có PSG.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Phó Giám đốc Chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai.

Tập huấn kỹ năng tiêm chủng các loại vaccine mới
PSG.TS Dương Thị Hồng giải đáp những câu hỏi liên quan vaccine và công tác tiêm chủng COVID-19.

Theo đại diện lãnh đạo Cục Y tế Bộ Công an, sáng 10/7 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã phát động triển khai chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên toàn quốc, mang tới thông điệp, quyết tâm của Đảng, Nhà nước cùng toàn thể nhân dân Việt Nam trong kiềm chế, đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân và đưa đất nước trở lại bình thường để phát triển theo mục tiêu Đại hội XIII của Đảng đã đề ra. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh “Sức khỏe của nhân dân là quan trọng nhất, là trên hết, trước hết”. 

Chiến dịch đã huy động cả hệ thống chính trị tham gia tiêm chủng, trong đó lực lượng y tế CAND, ngoài đảm nhiệm tiêm vaccine cho CBCS trong lực lượng, còn có nhiệm vụ tham gia tiêm chủng cho nhân dân và các đối tượng khác khi được yêu cầu. Hiện nay, để đa dạng nguồn cung vaccine phòng COVID-19 phục vụ nhu cầu phòng, chống dịch của đất nước, Việt Nam đã phê duyệt 5 loại vaccine của các hãng: AstraZeneca, Pfizer, Moderna, Sputnik V và Sinopharm để sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch.

Tập huấn kỹ năng tiêm chủng các loại vaccine mới - Ảnh minh hoạ 2
Hội nghị tập huấn trực tuyến tới Công an 63 tỉnh, thành toàn quốc.

Để kịp thời cung cấp kiến thức và kỹ năng về tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho đội ngũ cán bộ y tế CAND, đặc biệt là các loại vaccine mới như: Sputnik V, Sinopharm, Pfizer, Moderna... Bộ Công an đã phối hợp Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bệnh viện Bạch Mai tổ chức Hội nghị tập huấn tiêm chủng lần này. 

Thông qua Hội nghị tập huấn sẽ cung cấp cho đội ngũ bác sĩ, y sĩ, điều dưỡng CAND những kiến thức quan trọng và kỹ năng về an toàn tiêm chủng các loại vaccine phòng COVID-19, bao gồm: thông tin về từng loại vaccine phòng COVID-19; cách thức tổ chức, thực hành tiêm vaccine COVID-19 an toàn; phòng, chẩn đoán và xử trí phản vệ sau tiêm chủng...

Sau khi được tập huấn, các cán bộ y tế CAND có trách nhiệm tổ chức tiêm chủng an toàn cho CBCS của đơn vị, địa phương và hỗ trợ các đơn vị khác khi được yêu cầu, đảm bảo tiến độ tiêm chủng vaccine của Bộ Công an cũng như tham gia mạnh mẽ vào chiến dịch tiêm chủng của cả nước.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây