Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Tăng “phạt nguội” ở những địa phương thực hiện giãn cách

Theo đó, Cục CSGT chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Sở Giao thông vận tải dự báo tình hình, các tình huống phức tạp có thể...


Theo đó, Cục CSGT chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp với Sở Giao thông vận tải dự báo tình hình, các tình huống phức tạp có thể diễn ra để kịp thời tham mưu với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của địa phương có quy định cụ thể về Bộ phù hiệu điều phối các loại phương tiện vào, ra từng địa phương.

Đồng thời, liên hệ với Sở Giao thông vận tải để được hướng dẫn, phối hợp cài đặt phần mềm cấp mã QR Code cho phương tiện lưu thông trên "luồng xanh quốc gia", "luồng xanh" địa phương để rút ngắn thời gian kiểm soát tại các chốt, trạm kiểm soát.

Tăng “phạt nguội” ở những địa phương thực hiện giãn cách
CSGT đảm bảo giao thông được thông suốt tại các chốt kiểm soát.

Cục CSGT chỉ đạo Công an các tỉnh, địa phương thực hiện phân luồng, nhận diện phương tiện từ xa tại các chốt kiểm soát COVID-19 nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục kiểm tra, kiểm soát đối với lái xe, người áp tải hàng hóa, đảm bảo lưu thông nhanh nhất. Để người dân chủ động chuẩn bị trước khi di chuyển, giao thông được thông suốt tại các chốt kiểm soát dịch bệnh, Cục CSGT đề nghị cán bộ chiến sĩ Công an các tỉnh, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện yêu cầu "5K".

Giám đốc Công an các tỉnh tiếp tục tham mưu, kiến nghị chính quyền địa phương loại bỏ một số chốt kiểm soát không thật sự cần thiết để việc phương tiện lưu thông được thuận lợi, tạo điều kiện thông thoáng cho "luồng xanh".  Cục CSGT cũng đề nghị Giám đốc Công an các tỉnh tiếp tục chỉ đạo bảo đảm tốt an ninh, trật tự an toàn giao thông, phối hợp bảo đảm sản xuất, lưu thông hàng hóa an toàn trong nội bộ tỉnh, thành phố và với các địa phương khác.

Phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế và các lực lượng có liên quan tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 đối với các lái xe đường dài, đảm bảo đủ giấy tờ phòng, chống dịch và đáp ứng thời gian lưu thông nhanh nhất.

Tác giả: P. Thuỷ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây