Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Những lá chắn giữ bình yên thôn xóm

Trực tiếp xuống địa bàn, bám cơ sở, nắm tình hình an ninh trật tự cũng như tâm tư, nguyện vọng, cuộc sống của người dân… Đó là việc làm thường xuyên của Trung tá Hán Trung Dũng - Trưởng Công an xã Kim Quan, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.

Xã Kim Quan là địa bàn rộng, đông dân cư, nơi đây từng là địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Do vậy, ngay sau khi nhận nhiệm vụ về địa bàn, Trung tá Hán Trung Dũng đã nhanh chóng bắt tay vào công việc, anh cùng cán bộ, chiến sĩ thường xuyên xuống từng hộ gia đình, gặp từng người dân để nắm bắt tình hình an ninh trật tự, từng mâu thuẫn nhỏ trong nhân dân để giải quyết thấu đáo ngay từ cơ sở, không để nảy sinh hình thành các vụ việc phức tạp, cũng như động viên các trường hợp thuộc diện quản lý, giúp họ vượt qua mặc cảm, tự ti vươn lên làm lại cuộc đời và góp phần giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Anh đã chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều giải pháp đồng bộ để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn; bên cạnh đó phân công cán bộ, chiến sĩ trong Ban Công an xã giải quyết các thủ tục hành chính ngay trong ngày để nhân dân không phải đi lại nhiều, nhờ vậy đã tạo được niềm tin trong nhân dân... Từ đó, người dân mạnh dạn hơn trong tố giác tội phạm, giúp Công an xã xử lý, phòng ngừa hiệu quả các vụ việc liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự; giúp lực lượng Công an giải quyết nhiều vấn đề "nóng" ngay tại cơ sở, nhất là tại địa bàn các thôn.

Đồng chí Mã Ngọc Tương, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Kim Quan cho biết: Đồng chí Hán Trung Dũng có tinh thần trách nhiệm cao, từ khi về nhận công tác tại cơ sở đồng chí đã tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương nhiều giải pháp hiệu quả để đảm bảo ANTT.

Đồng chí đã tích cực tuyên truyền, vận động quần chúng, gắn bó với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Có khi cả tháng trời đồng chí trực tại Công an xã, đặc biệt trong các dịp lễ, Tết, các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đồng chí đã tỏ rõ vai trò của người chỉ huy, tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đặc biệt trong việc triển khai thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, nhiều khi đồng chí làm việc thâu đêm để hoàn thành theo kế hoạch…

Luôn "lấy dân là gốc", gần dân, lắng nghe dân là yếu tố then chốt, là chìa khóa giúp Trung tá Hán Trung Dũng nắm vững địa bàn phụ trách, hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật, tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… Do đó, nhiều mô hình phòng, chống tội phạm được ra đời, phát huy hiệu quả, người dân tích cực hưởng ứng tham gia làm thành viên càng ngày càng đông, như: "Tổ tự quản, dòng họ, gia đình tự quản", "Camera an ninh", "Tiếng kẻng an ninh"…

Nhờ việc triển khai đồng bộ biện pháp phòng ngừa và đấu tranh với tội phạm, từ khi Trung tá Hán Trung Dũng và lực lượng Công an chính quy về nhận nhiệm vụ tại địa bàn, tình hình an ninh, trật tự tại xã Kim Quan đã chuyển biến tích cực hơn. Có dịp trở xã Kim Quan những ngày đầu xuân này, mới cảm nhận sự khởi sắc về cuộc sống của bà con nơi đây, Kim Quan đang chuyển mình, kinh tế phát triển, tình hình ANTT ổn định, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc vững mạnh. Trong kết quả chung đó có sự đóng góp không nhỏ của Trung tá Hán Trung Dũng cùng đồng đội - những chiến sỹ Công an chính quy, những lá chắn giữ bình yên thôn xóm.

Tác giả: Trần Thái

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây