Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Những hành động thiết thực làm theo lời Bác dạy

Sáng 9-3, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013-2018.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, thời gian qua, các phòng, ban và Công an các địa phương thuộc Công an tỉnh đã cụ thể hóa phong trào bằng những hành động, việc làm cụ thể, lấy Sáu điều Bác Hồ dạy làm nội dung cơ bản để thực hiện thắng lợi trong các phong trào thi đua. Qua đó đã thường xuyên triển khai các phương án, kế hoạch phòng ngừa xã hội, phòng ngừa nghiệp vụ; liên tục mở các đợt cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần kiềm chế sự gia tăng tội phạm; tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ nhân dân.

Công an nhiều đơn vị còn thường xuyên tổ chức các tổ công tác đến các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa, ven biển... để tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục cấp CMND, hộ chiếu cho những người không có điều kiện, người già yếu, bệnh tật không đi lại được, thể hiện tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an...

Với những kết quả đạt được trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, giai đoạn 2013-2018, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã được Bộ Công an tặng Cờ thi đua phong trào “Vì An ninh Tổ quốc” trong 5 năm liền (2013 - 2017) và 4 năm liên tiếp được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Ngoài ra có 1.802 lượt tập thể, 6.513 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao tặng giấy khen cho 20 tập thể, 62 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 - 2018 và trao thưởng “Cuộc thi tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND nhân 70 năm CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Những hành động thiết thực làm theo lời Bác dạy
Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đảm bảo an toàn PCCC trên địa bàn.

* Thực hiện Chỉ thị số 05/CT - BCA - X11 ngày 19-8-2013 của Bộ trưởng Bộ Công an về tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” giai đoạn 2013 – 2018, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã triển khai đến cán bộ chiến sĩ toàn lực lượng bằng nhiều biện pháp thiết thực. Qua đó đã tạo được chuyển biến trong nhận thức, tư tưởng và hành động của CBCS, từng bước đưa Chỉ thị vào thực tiễn công tác và chiến đấu.

Trong 5 năm qua, nhiều đơn vị đã xây dựng các phương châm, tiêu chí, mô hình thực hiện phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy” gắn với công tác chuyên môn như Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH thực hiện phương châm “Mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân”, “Bảo quản xe tốt, lái xe an toàn”; Phòng Hậu cần và TBKT thực hiện “Công khai, dân chủ, minh bạch”… Vì vậy chất lượng, hiệu quả từng mặt công tác của Cảnh sát PCCC TP ngày càng được nâng cao.

Lực lượng CBCS làm công tác chữa cháy và CNCH dũng cảm trong chiến đấu sẵn sàng xả thân cứu người trong đám cháy như chiến sỹ Nguyễn Mạnh Long (Phòng Cảnh sát PCCC số 1) cùng đồng đội cứu 3 người trong đám cháy tại nhà dân số 42/3 đường Trần Quốc Toản, chiến sỹ Nguyễn Phú Thanh Tâm (Phòng Cảnh sát PCCC số 5) cứu người bị đuối nước…

Các đơn vị chiến đấu thường xuyên tăng cường công tác huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ sẵn sàng xử lý những tình huống khi có cháy nổ diễn ra. Công tác cải cách hành chính được đơn giản hóa, giảm phiền hà cho người dân, có thể kể đến việc rút ngắn thời gian cấp phép vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ từ 10 ngày làm việc xuống còn 1 ngày; cấp giấy chứng nhận thẩm duyệt từ 10 ngày làm việc xuống còn 8 ngày…

Song song với việc đưa phong trào học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy CAND vào các nội dung thực hiện yêu cầu công tác chuyên môn, Đảng ủy, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP còn chỉ đạo tổ chức nhiều hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa như: tiếp nhận phụng dưỡng Mẹ VNAH Huỳnh Thị Dưỡng (Thanh Khê – Đà Nẵng), thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, CBCS hoàn cảnh khó khăn trong các ngày lễ, Tết.

Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên trong các hoạt động xã hội, đặc biệt là trong những hoạt động như phong trào “Chung tay xây dựng nông thôn mới” và hiến máu nhân đạo.

Cảnh sát PCCC TP 4 năm liền được tặng Cờ thi đua của Bộ Công an, năm 2016 vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, nhận gần 50 thư cảm ơn, thư khen của nhân dân về những việc làm tốt của CBCS…

Tác giả: Anh Khoa - Việt Thành

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây