Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Mang hơi ấm lên vùng cao

Trường tiểu học Đắk Á, thuộc xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, có 435 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Hầu hết các em đều là con...

Trường tiểu học Đắk Á, thuộc xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, có 435 học sinh từ khối lớp 1 đến khối lớp 5. Hầu hết các em đều là con em đồng bào dân tộc XêTiêng và dân tộc MơNông. Là một xã biên giới, vùng sâu, vùng xa của tỉnh Bình Phước, nên đời sống của đồng bào các dân tộc nơi đây còn rất nhiều khó khăn. Những gương mặt ngây thơ với những mái tóc cháy nắng cùng những cặp mắt háo hức khi thấy các cô Công an đến thăm và giao lưu khiến chúng tôi thấy rõ sự thiệt thòi và thiếu thốn của học trò đồng bào các dân tộc vùng biên giới này.

Mang hơi ấm lên vùng cao
Đại diện hai đơn vị dự chương trình “Mang hơi ấm đến vùng cao”.

Trong chuyến công tác dân vận này, Hội phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã trao tặng cho trường quỹ khuyến học và học bổng trị giá 20 triệu đồng, 271 đầu sách tham khảo, 900 cuốn tập học sinh và 17 thùng mì gói. Hội phụ nữ Công an tỉnh Bình Phước trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi của trường.

Mang hơi ấm lên vùng cao - Ảnh minh hoạ 2

Trường tiểu học Đắk Á hào hứng xem các nữ cán bộ Công an hướng dẫn kiến thức cơ bản và kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em.

Mang hơi ấm lên vùng cao - Ảnh minh hoạ 3
Các nữ cán bộ Công an hướng dẫn những kỹ năng cần thiết cho học sinh.

Cũng trong nội dung chuyến công tác, Hội phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II đã phối hợp tổ chức buổi ngoại khóa giao lưu với thầy và trò Trường tiểu học Đắk Á chuên đề “Phòng, chống xâm hại trẻ em” cho các thầy, cô và học trò Trường tiểu học Đắk Á. Qua buổi ngoại khóa đầy hào hứng, những nữ cán bộ Công an đã cung cấp cho các thầy, cô và trò nơi đây những kiến thức cơ bản và kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em, qua đó giúp các em có thêm kinh nghiệm và bản lĩnh trong đời sống.

Mang hơi ấm lên vùng cao - Ảnh minh hoạ 4
Các nữ cán bộ Công an hướng dẫn học sinh những kiến thức cơ bản và kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em.

Trong thời gian qua, Hội phụ nữ Trường Cao đẳng Cảnh sát nhân dân II và Hội phụ nữ Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình dân vận có ý nghĩa và mang đậm tính nhân văn đến với đông đảo đồng bào còn nhiều khó khăn, vùng sâu, vùng xa, các dân tộc thiểu số và đặc biệt là các em học sinh. Hình ảnh đẹp về các nữ cán bộ Công an gần gũi với người dân vùng biên giới khó khăn, luôn được đông đảo đồng bào các các dân tộc ghi nhớ.

Mang hơi ấm lên vùng cao - Ảnh minh hoạ 5
Các em học sinh vui mừng khi các cô chú Công an đến thăm, tặng quà.
Mang hơi ấm lên vùng cao - Ảnh minh hoạ 6
Các nữ cán bộ Công an quan tâm đến các em học sinh.



Tác giả: Văn Tuyên

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây