Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Lực lượng Công an chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất

Để chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

Để chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, Văn phòng Bộ Công an đề nghị Ban Chỉ huy ƯPVBĐKH, PCTT & TKCN Công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo tại Công điện số 09/CĐ-V01 ngày 31-7-2019 của Văn phòng Bộ Công an về việc ứng phó với diễn biến của bão số 3.

2. Đối với khu vực bờ biển: Phối hợp với lực lượng chức năng trong rà soát, chủ động sơ tán, di dời dân cư tại các khu vực nguy hiểm, nhất là tại khu vực có nguy cơ bị ngập sâu, sạt lở, trên khu vực tập trung sau di dời khỏi vùng mặt nước của người dân làm nghề nuôi trồng thủy sản; phối hợp thuyết phục vận động di dời. Bố trí lực lượng đảm bảo trật tự an ninh, an toàn cho nhân dân; tổ chức kiểm soát, hướng dẫn, phân luồng giao thông, nhất là trên các tuyến cao tốc, các cầu vượt biển; kiên quyết không cho người và phương tiện di chuyển tại các khu vực nguy hiểm.

3. Đối với khu vực miền núi, trung du: Phối hợp với các cơ quan chức năng tại địa bàn kiểm tra, rà soát nơi ở không an toàn, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán dân đến nơi an toàn đảm bảo an ninh, trật tự.

4. Tổ chức trực ban nghiêm túc theo quy định, thực hiện chế độ thông tin báo cáo về Văn phòng Bộ Công an (SĐT: 0913.555.323, 069.2341042; Fax: 069.2341044).

Lực lượng Công an chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa lũ, sạt lở đất
Cán bộ Trạm Cảnh sát đường thủy Máy Chay (Hải Phòng) hỗ trợ người dân sơ tán trước khi bão về.

* Tại Hải Phòng, từ chiều ngày 1 cho đến sáng 2-8, công tác phòng, chống cơn bão số 3 đang hết sức khẩn trương. Đáng chú ý, lực lượng Công an Hải Phòng ngoài công tác đảm bảo ANTT và ATGT còn tích cực tham gia giúp người dân chống bão…

Cùng với việc tham gia với đoàn công tác của Thành phố kiểm tra công tác phòng chống bão, Công an TP Hải Phòng chỉ đạo Công an các đơn vị địa phương tham gia hỗ trợ nhân dân chủ động chống bão và chủ động các phương án khắc phục hậu quả (nếu có). Kết quả đến chiều 2-8, Công an các đơn vị, địa phương của Hải Phòng đã phối hợp với các ban, ngành, đơn vị chức năng kiểm đếm, kêu gọi 2.963 phương tiện cùng 782 lao động và 261 chòi canh với 206 lao động về nơi tránh trú an toàn.

Theo báo cáo của TP Hải Phòng, đến chiều ngày 2-8, các huyện, quận rà soát, thống kê số người ở tại các khu vực nguy hiểm cần sơ tán là 7.308 người, đã tổ chức di dời 687 người đến khu vực an toàn.

Tại Cảng Hải Phòng có 150 phương tiện/1.940 lao động, trong đó tàu nước ngoài là 17 phương tiện/313 lao động, tàu Việt Nam là 133 phương tiện/1.627 lao động. Các đơn vị đã tổ chức neo đậu, chằng, chống chắc chắn để bảo đảm an toàn.

Để chủ động phòng chống đối với cơn bão số 3, Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng huy động 9.707 người và 152 phương tiện, chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, tổ chức rà soát, kiểm tra các phương án, kế hoạch chống bão. Hiệp đồng với các đơn vị, sẵn sàng tham gia lực lượng, phương tiện PCTT-TKCN khi có lệnh.

Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Khu vực 1 điều động tàu SAR 411, SAR 273 ứng trực tại vịnh Lan Hạ (đảo Cát Bà) cùng 3 canô ứng trực tại khu vực Bắc sông Cấm, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh.

Tác giả: X. Mai - V. Huy - Đ. Minh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây