Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo ( BCĐ) phòng chống dịch bệnh Bộ Công an có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Y tế và Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an nhằm kiểm tra công tác triển khai kế hoạch tiêm chủng vacine phòng chống dịch COVID -19 của lực lượng CAND.


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn biểu dương, đánh giá cao Đoàn cán bộ Y tế CAND chi viện hỗ trợ tỉnh Bắc Giang vận hành Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang thời gian qua. Đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bắc Giang đánh giá cao, góp phần cùng địa phương giải quyết tốt tình hình dịch bệnh bùng phát ở địa phương thời gian qua.

Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu
Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận buổi làm việc.

Hiện nay, tình hình dịch bệnh ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp, TP Hồ Chí Minh và 18 địa phương khác ở khu vực phía Nam đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trước tình hình đó, lực lượng CAND nói chung, Y tế CAND nói riêng luôn khẳng định vai trò nòng cốt tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch. Trong đó, Đoàn cán bộ Y tế CAND chủ công là Bệnh viện 199 đã triển khai xuất quân lên đường chi viện TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phía Nam, trực tiếp vận hành, điều trị các ca mắc COVID-19 ở 3 bệnh viện Dã chiến do lực lượng Công an quản lý. 

Với sự nỗ lực  của các y, bác sĩ CAND và CBCS các lực lượng đến nay tình hình dịch bệnh tại đây đã cơ bản được kiểm soát. “Có thể nói chúng ta đã dần làm chủ được trận địa trong cuộc chiến này" – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.

Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 2
Đại tá Phạm Thị Lan Anh, Cục trưởng Cục Y tế báo cáo kế hoạch triển khai tiêm vaccine sắp tới.
Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 3
Đại tá Hoàng Thanh Tuyền, Giám đốc Bệnh viện 19-8 báo cáo về công tác chuẩn bị triển khai tiêm vaccine đợt mới tại Bệnh viện.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, quan điểm của Chính phủ, Bộ Y tế cũng như Bộ Công an là cần phải triển khai tiêm chủng sớm nhất, khi nào có vaccine về đến Việt Nam là phải chủ động triển khai tiêm chủng ngay, không chậm trễ. Đợt này, Bộ Công an được phân bổ 132.800 liều vaccine để tiêm cho CBCS. Đồng chí Thứ trưởng đề nghị, Cục Y tế và 2 bệnh viện cần chủ động triển khai tiêm chủng sớm cho CBCS trong lực lượng, đảm bảo an toàn và tiến độ kế hoạch đề ra. Tuân thủ nghiêm quy trình phòng chống dịch, đảm bảo yêu cầu về giãn cách và thực hiện tốt “5K” trong khi triển khai tiêm chủng.

Trước yêu cầu cấp bách về tủ bảo quản vaccine phục vụ kịp thời công tác tiêm chủng, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, Cục Y tế CAND chủ động tìm nguồn để mua ngay. Đồng thời, Cục Y tế có trách nhiệm giám sát tiến độ tiêm chủng để kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ và Trưởng BCĐ nắm thông tin hàng ngày. Bên cạnh đó, chủ động tham mưu lãnh đạo Bộ để điều phối, sớm hoàn tất thủ tục để đưa 2 hệ thống xét nghiệm khẳng định SARS- CoV-2 của Bộ Công an tại Viện Khoa học và Công nghệ và Bệnh viện 19-8 vào chính thức hoạt động.

Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 4
Thiếu tướng Phạm Bá Tuyến, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an phát biểu.

Trong tình hình thực tế dịch bệnh hiện nay cũng như yêu cầu đặt ra lâu dài, góp phần nâng tầm chất lượng điều trị cho các bệnh viện hạng I CAND, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn chỉ rõ, sắp tới Bộ sẽ trang bị cho Bệnh viện 19-8 hệ thống thiết bị ECMO. Đồng thời cũng tính toán trang bị cho 2 bệnh viện hạng I  Bệnh viện 199 và Bệnh viện 30-4 hệ thống thiết bị này. Đề nghị Cục Y tế và các bệnh viện chủ động tập huấn đào tạo cán bộ để vận hành khai thác hiệu quả, làm chủ công nghệ mới này.

Nhắc lại một trong những nội dung quan trọng tại cuộc họp Thường vụ Đảng ủy Công an trung ương vừa qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, đồng chí Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu tiếp tục chuẩn bị lực lượng Y tế để chi viện các tỉnh thành, phía Nam và bất kỳ đâu khi có yêu cầu. Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị các cơ sở Y tế CAND, trong đó chủ công là Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền khẩn trương chuẩn bị lực lượng để sắp tới thay quân, xác định với tinh thần là hết dịch mới về và không chỉ chi viện hỗ trợ cho nội bộ Công an mà còn phục vụ điều trị cho nhân dân.

“Áp lực trách nhiệm và thách thức nặng nề, đồng thời đây cũng là “phép thử”; là dịp để khẳng định “màu cờ, sắc áo”, thể hiện bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ, sự chia sẻ có trách nhiệm cao nhất với đồng chí, đồng đội và nhân dân của lực lượng Y tế CAND trước đại dịch COVID-19.”. – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn khẳng định.Khẩn trương triển khai tiêm vaccine đợt mới cho CBCS tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 5

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây