Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hơn 134.000 lượt phạm nhân mượn sách tại Thư viện trại giam Xuyên Mộc

Ngày 23-8-3019, Trại giam Xuyên Mộc (Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, đóng tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phối hợp giữa Trại giam Xuyên Mộc và Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện chương trình số 2645/CTr-BVHTTDL-BCA, ngày 8-8-2014 về việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong phạm nhân, giai đoạn 2015 – 2018.

Hơn 134.000 lượt phạm nhân mượn sách tại Thư viện trại giam Xuyên Mộc
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, hai đơn vị đã tham luận đánh giá những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc và tồn tại hạn chế trong công tác tổ chức, thực hiện kế hoạch phối hợp. Đồng thời, đại diện phạm nhân đang chấp hành án tại trại cũng đã phát biểu ý kiến về tâm tư nguyện vọng, đề xuất của phạm nhân.

Theo Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn, Giám thị trại, sau 4 năm triển khai thực hiện Kế hoạch phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho phạm nhân của hai đơn vị đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Số lượng sách Thư viện tỉnh đã luân chuyển đến Trại giam Xuyên Mộc hơn 14.951 cuốn; 134.559 lượt phạm nhân mượn sách, 31 lần giao lưu văn hóa, văn nghệ với 21.000 lượt phạm nhân tham gia.

Những số liệu cụ thể đã minh chứng cho sự phối kết hợp khá chặt chẽ giữa hai đơn vị. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện kế hoạch phối hợp vẫn còn một số khó khăn, tồn tại hạn chế, có một số nội dung chưa phối hợp thực hiện thường xuyên như: việc phối hợp giữa hai đơn vị để tổ chức các hoạt động thể dục thể thao; Chiếu phim lưu động cho cán bộ chiến sĩ và phạm nhân… Nhưng lãnh đạo hai đơn vị tin rằng trong giai đoạn tiếp theo sẽ cùng nhau tháo gỡ khó khăn, làm tốt hơn nữa công tác này.

Hơn 134.000 lượt phạm nhân mượn sách tại Thư viện trại giam Xuyên Mộc - Ảnh minh hoạ 2
Đại diện Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng, trao giấy khen cho tập thể đơn vị Trại giam Xuyên Mộc.

Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng nêu ý kiến về công tác phối hợp với Trại giam Xuyên Mộc trong thời gian qua, cũng như những phương hướng trong thời gian tới sẽ chủ động phối hợp với trại để đạt hiệu quả hơn.

Hơn 134.000 lượt phạm nhân mượn sách tại Thư viện trại giam Xuyên Mộc - Ảnh minh hoạ 3
Trao giấy khen cho một số cá nhân.

“Để góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, quản lý phạm nhân trong thời gian tới. Tôi mong muốn và đề nghị các cơ quan ban ngành của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa về cơ sở vật chất phối hợp cùng với Trại giam Xuyên Mộc trong công tác cảm hóa, giáo dục phạm nhân, để khi họ trở về tái hòa nhập công đồng và tránh tái phạm tội là những công dân có ích cho gia đình và xã hội góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội được bền vững”, Đại tá Nguyễn Trọng Tuấn nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, Cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng đã trao tặng nhiều Giấy khen cho tập thể đơn vị Trại giam Xuyên Mộc và một số cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh BR-VT tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho phạm nhân giai đoạn 2015-2018.


Tác giả: Phú Lữ - Hải Lý

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây