Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể

Đã quá giờ tan tầm, khi mọi người đang quây quần bên bữa cơm gia đình thì tại trụ sở cơ quan, căn phòng nơi cuối hành lang vẫn...


Đã quá giờ tan tầm, khi mọi người đang quây quần bên bữa cơm gia đình thì tại trụ sở cơ quan, căn phòng nơi cuối hành lang vẫn sáng đèn. Cần mẫn, miệt mài bên những chồng hồ sơ, tài liệu, Thượng tá Trần Chí Hiếu, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Ninh Bình đang nghiên cứu, đánh giá, phân tích tình hình của địa bàn cơ sở để tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng phương án bảo đảm ANTT cho một sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trên địa bàn. 

Mỗi khi có sự kiện diễn ra thì các phương án cần phải được triển khai kịp thời, chính xác một cách tuyệt đối, trong đó, công tác tham mưu giữ vai trò then chốt; Thượng tá Trần Chí Hiếu đã dành nhiều thời gian, dốc toàn tâm toàn lực thực hiện nhiệm vụ; trực tiếp xuống địa bàn làm việc với lực lượng Công an cơ sở để nắm bắt mọi diễn biến, tình hình một cách chính xác, kịp thời, khách quan nhất; từ đó phân tích, đánh giá, xử lý thông tin, dự báo các tình huống có thể nảy sinh, trên cơ sở đó tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng phương án, phân công lực lượng một cách hợp lý, hiệu quả nhất.

Học tập và làm theo lời Bác từ những việc làm cụ thể
Thượng tá Trần Chí Hiếu họp triển khai công tác tại đơn vị.

Gần 20 năm công tác trong lực lượng Công an thì cũng là ngần ấy năm Thượng tá Tống Như Sơn - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Bình có quá trình công tác trong lĩnh vực điều tra hình sự. Không biết bao nhiêu vụ án đã điều tra khám phá thành công, nhưng dấu ấn mà Thượng tá Tống Như Sơn để lại đó là sự cương quyết, quyết đoán trong chỉ đạo, điều tra và sẵn sàng cùng đồng đội xung trận không màng vất vả, hiểm nguy.

Để có được chiến công trên mặt trận đấu tranh phòng, chống tội phạm là những cuộc đấu trí cam go, là những ngày đêm anh cùng đồng đội không ngủ trực tiếp bám sát địa bàn, theo dõi đối tượng; thu thập, nghiên cứu tài liệu, chứng cứ; tỉ mỉ xác minh, chắp nối các manh mối để tìm ra hướng phá án chuẩn xác, đảm bảo đúng người, đúng tội, không để xảy ra oan sai, sót lọt tội phạm. Anh cùng đồng đội đã luôn vững vàng bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập, trau dồi, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, phải liên tục thay đổi tư duy phá án, nhạy bén, linh hoạt trong mọi tình huống.

Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình với công việc - đó là những ấn tượng của đồng đội và nhân dân khi tiếp xúc và làm việc với Thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Nhưng ít ai biết, đằng sau nỗ lực làm việc ngày đêm quên mình, tinh thần lạc quan, nụ cười thân thiện của nữ chiến sĩ Công an ấy là một nghị lực phi thường, ý chí mãnh liệt quyết tâm vượt lên số phận. Bởi chị đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác. 

Hoang mang có, lo lắng có, nhưng khắc ghi lời Bác dạy "Công an của ta là CAND, vì dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc", với bản lĩnh của một người CAND, chị không cho phép mình gục ngã. Ngay sau khi kết thúc đợt điều trị hoá chất và xạ trị, nhận thấy sức khoẻ đã ổn định, chị đã chủ động đề xuất với lãnh đạo Công an huyện xung phong tham gia chiến dịch "100 ngày đêm cấp CCCD gắn chip điện tử".

Là chỉ huy đội, Thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ đã cùng Ban chỉ huy chủ động tham mưu lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch công tác; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCS; cùng đồng đội căng mình thực hiện nhiệm vụ, làm việc 24/24h kể cả thứ bảy, chủ nhật; chủ động xây dựng các bài tuyên truyền; phối hợp với UBND xã rà soát, lập danh sách những người chưa làm CCCD; đến tận nhà để làm CCCD cho những người già yếu, người khuyết tật... 

Từ những con người tận tụy, trách nhiệm, sẵn sàng hi sinh thời gian, công sức, khắc phục mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ trong chiến dịch như Thiếu tá Đặng Thị Bích Huệ đã góp phần thực hiện hiệu quả công tác được giao, Công an tỉnh Ninh Bình là một trong số 12 tỉnh hoàn thành sớm 2 dự án và vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Khi màn đêm buông xuống, đường làng ngõ xóm đã lên đèn, Đại úy Đinh Ngọc Ngà - Trưởng Công an xã Văn Phú, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình cùng đồng đội vẫn miệt mài kiểm tra, đối chiếu, bổ sung dữ liệu thông tin về dân cư để đảm bảo "đúng, đủ, sạch, sống". Hơn 1 năm kể từ ngày nhận quyết định điều động công tác về xã Văn Phú, Đại uý Đinh Ngọc Ngà đã trở thành người con, người bạn với bà con nơi đây.

Thấm nhuần lời dạy của Bác về việc "gần dân, trọng dân", hằng ngày anh đều xuống địa bàn, gặp gỡ người dân, cùng bà con lao động sản xuất, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; đặc biệt là về các vấn đề an ninh xã hội trên địa bàn. Qua đó giúp anh nắm chắc tình hình ANTT, có thêm nhiều thông tin hữu ích phục vụ vào thực tiễn công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. "Đi dân nhớ, ở dân thương", có thể nói, người Công an xã trẻ tuổi đã tạo nên "luồng gió mới", góp phần mang đến những chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo ANTT tại xã Văn Phú, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh kết hợp với tự soi, tự sửa; 5 năm qua, với hơn 2.000 diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến nhân dân; 1,6 vạn ý kiến đóng góp cho lực lượng Công an, trong đó 98% ý kiến hài lòng, khen ngợi đã khẳng định vai trò, trách nhiệm và đóng góp của lực lượng Công an Ninh Bình trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn và những thành tích, chiến công, nỗ lực, cố gắng của CBCS Công an.

Năm năm qua, bằng việc cụ thể hóa Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về "đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh" và thực hiện Chỉ thị số 04 của Bộ Công an về "đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào CAND thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy trong tình hình mới", cuộc vận động "Xây dựng phong cách người CAND Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" đã làm sáng lên hình ảnh người Công an Ninh Bình trong lòng nhân dân. Trên tất cả các lĩnh vực, CBCS đều nêu gương sáng về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, không quản khó khăn, gian nan vất vả, góp công góp sức, đảm bảo tốt ANTT, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.

Không chỉ thực hiện tốt công tác chuyên môn, lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình đã thực sự hòa mình vào cuộc sống của người dân, chia sẻ, giúp đỡ nhân dân từ những việc làm nhỏ nhất: Đã tổ chức gần 600 hoạt động tình nghĩa, hoạt động cộng đồng tại các giáo xứ, vùng đồng bào tôn giáo;  tích cực tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo học giỏi; xây dựng 9 Nhà tình nghĩa; CBCS tình nguyện tham gia hiến hàng nghìn đơn vị máu trong đó nhiều đồng chí đã tham gia hiến máu đến 20 lần. Các công tác xã hội như: xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội, quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ ủng hộ người nghèo, phòng chống thiên tai... đều được CBCS nhiệt tình tham gia bằng cả tình cảm và trách nhiệm với mong muốn đóng góp một phần nhỏ của mình để cộng đồng tốt đẹp hơn.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, lập công xuất sắc, được các cấp biểu dương khen thưởng: Công an tỉnh liên tục được Chính phủ, Bộ Công an và tỉnh Ninh Bình tặng Cờ Thi đua xuất sắc; hơn 3.300 lượt tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng; Công an tỉnh nhận được hơn 600 thư khen của Chủ tịch UBND tỉnh, thư cảm ơn của nhân dân và các cấp, các ngành.

Tác giả: Lương Trang - Quốc Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây