Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Hai cán bộ công an được vinh danh trong công tác bảo vệ động vật hoang dã

Hai Giải cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc nhất được trao cho: Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang và Thiếu tá Lưu Phước Nguyên– Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tôị phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam.


Hôm 2-12, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã tổ chức Lễ trao giải Cống hiến bảo vệ động vật hoang dã nhằm vinh danh những cá nhân, cơ quan thực thi pháp luật có nhiều đóng góp trong công tác bảo vệ động vật hoang dã (ĐVHD). Đây là lần thứ 3 giải thưởng được tổ chức với 5 hạng mục được lựa chọn trao giải.

Bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết: “Sự kiện hôm nay ghi nhận vai trò quan trọng của các cơ quan thực thi pháp luật, Tòa án, Viện kiểm sát không chỉ trong việc đảm bảo pháp luật về ĐVHD được thực thi mà còn góp phần nâng cao hiệu quả răn đe, phòng ngừa tội phạm về ĐVHD. Sau quá trình xem xét, đánh giá kỹ lưỡng, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn những cá nhân, tập thể có những đóng góp đặc biệt ý nghĩa trong công tác bảo vệ đa dạng sinh học Việt Nam để trao giải ngày hôm nay. Họ chính là những tấm gương tiêu biểu cho các đồng nghiệp của mình trên khắp cả nước noi theo”.

Hai cán bộ công an được vinh danh trong công tác bảo vệ động vật hoang dã
Thiếu tá Lưu Phước Nguyên – Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tôị phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam

Tại lễ trao giải, những thước phim ngắn về các cá nhân và tập thể đoạt giải đã được trình chiếu. 

Danh sách các tập thể và cá nhân được trao giải bao gồm: 

Giải cán bộ thực thi pháp luật xuất sắc nhất dành cho những cán bộ đang công tác tại các cơ quan thực thi pháp luật đã tham gia trực tiếp vào các vụ việc liên quan đến bảo vệ ĐVHD được trao cho: Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang và Thiếu tá Lưu Phước Nguyên – Đội phó Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tôị phạm về môi trường – Công an tỉnh Quảng Nam.

Giải Thẩm phán xuất sắc nhất dành cho thẩm phẩm ban hành bản án có ảnh hưởng tích cực với hệ thống tư pháp và góp phần tăng cường bảo vệ ĐVHD được trao cho ông Ngô Đức Thụ, Toà án nhân dân quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh. 
Hai cán bộ công an được vinh danh trong công tác bảo vệ động vật hoang dã - Ảnh minh hoạ 2
Trung tá Nguyễn Minh Tiến, Đội trưởng Đội 2, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang tại lễ trao giải

Giải Kiểm sát viên xuất sắc nhất dành cho kiểm sát viên đã có những đóng góp ý nghĩa vào nỗ lực truy tố tội phạm buôn bán ĐVHD, dẫn đến những bản án có ảnh hưởng tích cực đến hệ thống tư pháp cũng như tăng cường bảo vệ ĐVHD được trao cho ông Hứa Ngọc Thông, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Điện Biên.

Giải Tập thể xuất sắc nhất dành cho các cơ quan chức năng (bao gồm tòa án, viện kiểm sát, cảnh sát, kiểm lâm, hải quan và thủy sản) có những đóng góp quan trọng thông qua đó tăng cường nỗ lực tăng cường bảo vệ ĐVHD tại Việt Nam được trao cho Đội Kiểm lâm cơ động số 1- Chi cục Kiểm lâm Thanh Hoá và Đội 2 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Hà Tĩnh.

Giải Đặc biệt - “Chiến công xuất sắc – Triệt phá đường dây tội phạm về ĐVHD” dành cho một cá nhân hoặc một tập thể đã cùng hợp tác nhằm điều tra, bắt giữ, truy tố và giam giữ kẻ cầm đầu của một mạng lưới tội phạm, từ đó và tạo ra những chuyển biến lớn trong công tác bảo vệ ĐVHD trên phạm vi toàn cầu được trao cho Toà án nhân dân tỉnh Khánh Hoà. 
Hai cán bộ công an được vinh danh trong công tác bảo vệ động vật hoang dã - Ảnh minh hoạ 3
Đại diện Đội 2 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Hà Tĩnh nhận giải tập thể xuất sắc nhất. 

Được biết, sau khi phát động, ENV đã nhận được gần 40 đề cử từ các cá nhân và tập thể trong cả nước. Tháng 7-2019, Hội đồng chấm giải gồm đại diện của Cơ quan quản lý CITES Việt Nam, Cục Bảo tồn Thiên nhiên và Đa dạng sinh học, Dự án Saving Species – Chương trình phát triển Hoa Kỳ, tổ chức TRAFFIC Việt Nam, đại diên Đại sứ quán Hoa Kỳ, Đại sứ quán Đức và các cán bộ cấp cao của ENV đã cùng làm việc và lựa chọn những người xứng đáng nhất.



Tác giả: H.Chi

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây