Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Động viên lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Diễn Châu

Sáng ngày 28/6, sau 1 ngày tích cực tham gia chữa cháy rừng tại xã Diễn Lợi, huyện Diễn Châu, các lực lượng chữa cháy cơ bản đã khống chế được đám cháy.

Bất chấp thời tiết nắng nóng, cả ngày lẫn đêm, hàng trăm người tham gia chữa cháy gồm Quân đội, Công an, Kiểm lâm và quần chúng nhân dân xã Diễn Lợi, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu đã tham gia phối hợp tích cực chữa cháy rừng thông trên địa bàn, các lực lượng đã hoàn thành nhiệm vụ, khống chế được đám cháy.

Trước đó, ngày 27/6/2020, đám cháy bùng phát từ khu vực rú Động Hố, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, vài tiếng sau đã lan qua rừng xã Diễn Lợi, xã Diễn Phú, huyện Diễn Châu. Nhưng sau đó, đám cháy lại bùng phát và đến chiều 27/6 đã lan tương đối sâu sang phần rừng của xã Diễn Phú. Hàng nghìn người chữa cháy, chủ lực là Quân đội, Công an mới khống chế được đám cháy từ huyện Yên Thành sang huyện Diễn Châu và Nghi Lộc.

Do thời tiết vẫn còn nắng nóng,  để phòng ngừa đám cháy có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào, thì lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và kiểm lâm tại xã Diễn Phú vẫn túc trực ở lại theo dõi, sẵn sàng mọi phương án để chữa cháy khi cần thiết.

Động viên lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Diễn Châu
Các CBCS tham gia chữa cháy tranh thủ dùng bữa trưa để túc trực đề phòng đám cháy bùng phát trở lại giữa thời tiết nắng nóng khắc nghiệt.

Cũng trong sáng 28/6, đoàn công tác của Công an tỉnh Nghệ An, do Đại tá Cao Minh Huyền, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường vụ cháy tại xã Diễn Lợi để động viên các lực lượng và chỉ đạo các phương án chữa cháy rừng. Tại hiện trường, đồng chí Cao Minh Huyền biểu dương lực lượng Cảnh sát PCCC và Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp tốt với các lực lượng khác, cùng cấp ủy, chính quyền huyện Diễn Châu và người dân cứu rừng, giảm thiểu tối đa thiệt hại của vụ cháy.

Hiện tại các cơ quan chức năng đang thống kê diện tích rừng bị cháy.

Tác giả: Đức Vũ

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây