Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Mậu Tuất

Bên cạnh thành tích điều tra, làm rõ, truy bắt hung thủ gây ra 3 vụ trọng án, trong những ngày cao điểm vừa qua, lực lượng Công an TP HCM đã góp phần quan trọng trong công tác giữ gìn, đảm bảo ANTT trên địa bàn, không để xảy ra cháy lớn, kéo giảm TNGT. Tại các tuyến đường trọng điểm, cửa ngõ ra vào thành phố, các khu vui chơi đều đảm bảo ANTT, ATGT…


Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, đơn vị đã chủ động lên kế hoạch đảm bảo ATGT  để người dân về quê đón Tết, người dân vui chơi tại các điểm vui chơi tại TP Hồ Chí Minh và kế hoạch đón người dân trở lại làm việc. Trên các tuyến đường trung tâm thành phố, các tuyến đường trọng điểm, lực lượng CSGT phối hợp tốt với lực lượng Cảnh sát cơ động, Thanh niên xung phong trong công tác tuần tra, chốt chặn kiểm soát tránh tình trạng người dân điều khiển phương tiện sai luật, sử dụng bia rượu điều khiển phương tiện gây tai nạn và chống đua xe trái phép.

Nhờ những nỗ lực cơ bản này, trong các ngày Tết vừa qua chỉ xảy ra 33 vụ TNGT, làm chết 3 người và 27 người bị thương. Nguyên nhân chính của các vụ TNGT là do người điều khiển tham gia giao thông sử dụng rượu bia, đi sai luật, chở quá người quy định và vượt đèn đỏ.

Đảm bảo ANTT trước, trong và sau Tết Mậu Tuất
Công tác tuần tra tại những điểm nóng được duy trì thường xuyên để đảm bảo người dân đón Tết, du xuân trong yên bình.

Tại khu vực phố Tây Phạm Ngũ Lão, Trung tá Nguyễn Văn Phước, Trưởng Công an phường Phạm Ngũ Lão cho biết, Công an phường cùng lực lượng Cảnh sát hình sự quận 1 đã nắm tình hình và lên kế hoạch phòng chống tội phạm cũng như đảm bảo an toàn cho du khách lưu trú đón Tết. Trong những ngày Tết, tại khu phố Tây Phạm Ngũ Lão có hơn 1.000 du khách lưu trú lại cùng đón Tết với người dân thành phố. Những ngày này dù khách nước ngoài lưu trú đông nhưng tại đây không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng.

Tại Đường hoa Nguyễn Huệ, Hội hoa xuân Tao Đàn, Khu du lịch Suối Tiên, Khu du lịch Đầm Sen.… mỗi ngày Tết thu hút từ vài chục đến hàng trăm ngàn lượt khách đến tham quan. Nắm sát thực tế này và kinh nghiệm từ nhiều năm trước, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an các quận, huyện chủ động triển khai công tác đảm bảo ANTT. 

Như tại Đường hoa Nguyễn Huệ, mỗi ngày có khoảng 100 ngàn lượt khách đến tham quan là cơ hội cho các đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp giật hoạt động. Lực lượng thuộc Phòng Cảnh sát hình sự, Công an quận 1 và Công an phường Bến Nghé phối hợp với bảo vệ của ban tổ chức đường hoa với gần 1.000 người tổ chức tuần tra thành nhiều lớp bảo vệ. Ngoài lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ thì Cảnh sát hình sự còn len lỏi trong dòng người tham quan để kịp thời xử lý các nhóm đối tượng.

Thiếu tá Trần Hùng, Đội trưởng Đội Phòng chống trộm cắp, lừa đảo, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, nhờ công tác ngăn chặn, răn đe trước Tết Nguyên đán nên trong đêm giao thừa tình trạng trộm cắp, móc túi xảy ra ở những khu đông người không đáng kể. Những băng nhóm trộm cắp móc túi từ các tỉnh đổ về đã bị các trinh sát nhận mặt và lên kế hoạch theo dõi nên các băng nhóm này không thấy xuất hiện. 

Trung tá Võ Khôi Nghĩa, Đội trưởng Đội Phòng chống tội phạm có tổ chức cho hay, trước Tết và trong những ngày Tết không xảy ra các vụ các băng nhóm giang hồ thanh toán nhau nơi công cộng, không có băng nhóm quậy phá tại các quán bar, vũ trường, quán nhậu như những năm trước. Công tác kiểm tra hành chính các khách sạn, vũ trường, các dãy phòng trọ được Đội và Công an địa phương phối hợp kiểm tra, bắt nhiều nhóm thanh thiếu niên sử dụng ma túy, tụ tập trong khách sạn.

Thiếu tá Nguyễn Thế Vinh, Đội phó Đội Trọng án cho biết, trước và trong những ngày Tết, trên địa bàn thành phố xảy ra một vụ trọng án, đó là vụ đối tượng Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi) đã ra tay sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân Chinh rạng sáng 28 Tết. Các đơn vị chiến đấu thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự khám phá nhanh vụ án (Báo CAND đã thông tin). Ngoài ra có 3 vụ giết người, trong đó 1 vụ xảy ra trên địa bàn Gò Vấp, 2 vụ tại Hóc Môn (đòi nợ giết nhau ngày 28 Tết và vợ giết chồng vì ghen thuông chiều mùng 1 Tết).

Những ngày Tết Nguyên đán không xảy ra cháy lớn, không thiệt hại về người trong các vụ cháy. Đa phần các vụ cháy này xuất phát từ việc đốt nhang đèn, giấy tiền bất cẩn gây cháy, chập điện…

Tác giả: M.Đức-Mã Hải

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây