Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Đại hội Chi bộ Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh

Dự Đại hội có Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Trần Kim Thẩm, Đảng ủy viên, Phó Cục trưởng...

Dự Đại hội có Trung tướng Mai Văn Hà, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND; Đại tá Trần Kim Thẩm, Đảng ủy viên, Phó Cục trưởng Cục Truyền thông CAND, Bí thư Chi bộ Cơ quan đại diện nhiệm kỳ 2018-2020 cùng lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ của Cục Truyền thông CAND; các đảng viên thuộc Chi bộ Cơ quan đại diện và đại diện các đoàn thể cùng một số quần chúng ưu tú trong CQĐD.

Khai mạc đại hội, Đại tá Trần Kim Thẩm cho biết, thời gian qua Chi bộ CQĐD đã cùng với lãnh đạo CQĐD triển khai thực hiện triệt để chỉ đạo của Đảng ủy Cục Truyền thông CAND. 

Tổ chức các chỉ đạo nghiệp vụ, bám sát chỉ đạo của Đảng ủy Cục và các ban biên tập Báo CAND, Truyền hình ANTV, Nhà xuất bản CAND, kịp thời phản ánh chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.

Nhiều bài viết của Báo CAND, Truyền hình ANTV và ấn phẩm của Nhà xuất bản CAND phản ánh về hoạt động của Công an các đơn vị, địa phương phía Nam trong công tác đảm bảo trật tự ATXH. 

Đại hội nhiệm kỳ 2020-2022 sẽ tập trung đánh giá các mặt công tác đã thực hiện trong nhiệm kỳ qua và xác định nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ mới với những bước đột phá trên tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Cục Truyền thông CAND.        

Đại hội Chi bộ Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh
Đại tá Trần Kim Thẩm và lãnh đạo Cơ quan đại diện bỏ phiếu bầu cấp ủy, chi bộ CQĐD.

Báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2018-2020 của Chi bộ Cơ quan đại diện do Trung tá Dương Văn Toàn, Trưởng Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP HCM trình bày cho biết, bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng và Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Cục Truyền thông CAND, Chi bộ CQĐD đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền; đảm bảo tính nhạy bén, kịp thời, chính xác các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an về đảm bảo ANTT, xây dựng lực lượng CAND; tuyên truyền việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; đẩy mạnh tuyên truyền chống “diễn biến hòa bình”, đấu tranh, phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, các vụ việc phức tạp, nhạy cảm… từ đó góp phần định hướng dư luận xã hội, nâng cao ý thức cảnh giác của nhân dân trước âm mưu chia rẽ khối đoàn kết dân tộc.

Thảo luận về Báo cáo chính trị tại đại hội, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xoay quanh công tác nâng cao nhận thức chính trị cho đội ngũ PV, BTV trẻ; công tác phát triển đội ngũ người làm báo trong CAND; công tác phối hợp giữa các PV của báo với BTV truyền hình…

Đại hội Chi bộ Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 2
Cục trưởng Mai Văn Hà cùng các đồng chí lãnh đạo chúc mừng cấp uỷ CQĐD nhiệm kỳ 2020-2022.

Phát biểu với đại hội, thay mặt Đảng ủy lãnh đạo Cục Truyền thông CAND, Trung tướng Mai Văn Hà ghi nhận, đánh giá cao những thành tích, những nỗ lực, cố gắng của CQĐD trong nhiệm kỳ vừa qua.

Theo Trung tướng Mai Văn Hà, CQĐD đã vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình; đã tập trung thông tin tuyên truyền đáp ứng yêu cầu nhiệm của của Cục Truyền thông CAND và của ngành Công an.

Bày tỏ sự nhất trí với Báo cáo chính trị và các ý kiến góp ý tại đại hội, Trung tướng Mai Văn Hà cho rằng công tác đấu tranh với các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc là nhiệm vụ quan trọng số một của đội ngũ báo chí CAND. Muốn làm tốt công tác này, CQĐD cần tập trung nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng cho đội ngũ PV, BTV.

Ngoài thông tin kịp thời về công tác đấu tranh với các vụ án hình sự, kinh tế, tham nhũng của lực lượng CAND, thì việc tổ chức các phóng sự điều tra của Báo CAND, Truyền hình ANTV sẽ làm lên thương hiệu của Báo CAND và Truyền hình ANTV. Đây cũng là cách thu hút độc giả để lan tỏa những thông tin tuyên truyền khác. Về vấn đề phát triển đảng viên mới, nhất là phát triển đảng viên trong đội ngũ PV, BTV, CBCNV hợp đồng đang chiếm số lượng đông đảo, đồng chí Cục trưởng đề nghị cấp ủy nhiệm kỳ mới cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác này.

Để làm được như vậy, bản thân các đồng chí trong Chi bộ và đảng viên cũ cần thực sự gương mẫu, thực sự làm tấm gương cho quần chúng noi theo. 

Về phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Cục trưởng đề nghị Chi bộ, lãnh đạo CQĐD cần tập trung vào công tác đổi mới, kể cả về công tác chuyên môn lẫn công tác tổ chức. 

Đại hội Chi bộ Cơ quan đại diện Cục Truyền thông CAND tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh minh hoạ 3
Cục trưởng Mai Văn Hà tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Chi bộ CQĐD.

Sau thời gian làm việc nghiêm túc, Đại hội đã bầu ra Cấp ủy, Chi bộ CQĐD nhiệm kỳ mới gồm 7 đồng chí.

Tác giả: Đức Thắng

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây