Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Quảng Bình dùng xe ô tô lưu động để cấp CCCD

Ngày 23/5, Công an tỉnh Quảng Bình chính thức triển khai xe ô tô lưu động để cấp Căn cước công dân (CCCD). Việc lưu động cấp CCCD sẽ tạo rất nhiều thuận lợi cho người dân, đồng thời góp phần thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19.


Theo đó, xe ô tô lưu động cấp CCCD của Công an Quảng Bình được trang bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị máy móc phục vụ cho việc cấp CCCD như lăn tay, chụp ảnh, máy tính thu nhận và máy in…đảm bảo việc tổ chức cấp CCCD diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi.

Công an Quảng Bình dùng xe ô tô lưu động để cấp CCCD

Xe ô tô lưu động cấp CCCD của Công an Quảng Bình về tận thôn, xóm để làm CCCD cho người dân.

Công an Quảng Bình dùng xe ô tô lưu động để cấp CCCD - Ảnh minh hoạ 2
Bên trong xe ô tô lưu động cấp CCCD được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị để làm CCCD cho bà con.

Sáng 23/5, ngay sau khi bỏ phiếu bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, rất nhiều người dân ở thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch, Quảng Bình đã ra xe ô tô lưu động cấp CCCD của Công an Quảng Bình đỗ ngay gần điểm bỏ phiếu để làm CCCD. Tất cả người dân được tiến hành làm cấp CCCD tại xe ô tô đều tỏ ra vui mừng, phấn khởi vì sự nhiệt tình của CBCS Công an, cũng như đưa lại nhiều thuận lợi cho bà con.

Anh Nguyễn Viết Trung, ở thị trấn Nông trường Việt Trung tâm sự: “Trời mùa hè nắng nóng, nếu bà con đi xa làm CCCD thì rất vất vả, nhiều người khi đi đến nơi cấp CCCD quên cái này cái kia, khi thì quên sổ hộ khẩu, khi thì giấy khai sinh…lại phải quay về. Giờ có xe lưu động cấp CCCD của Công an Quảng Bình về tận thôn, xóm làm thế này người dân ai cũng phấn khởi, vì quên giấy tờ gì thì về nhà lấy nhanh chóng. Khi làm xong sớm CCCD thì bà con có nhiều thời gian để làm các công việc khác, góp phần phát triển kinh tế của gia đình…”.

Công an Quảng Bình dùng xe ô tô lưu động để cấp CCCD - Ảnh minh hoạ 3
Xe ô tô lưu động cấp CCCD còn đưa đón nhiều tổ công tác Công an về các vùng sâu, vùng xa để làm CCCD phục vụ người dân.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam-Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết; Ngay sau khi triển khai xe ô tô lưu động cấp CCCD đi vào hoạt động, Công an Quảng Bình giao nhiệm vụ cho các phòng, ban chức năng của Công an tỉnh phối hợp tốt với Công an các địa phương trên địa bàn đưa xe về tận các cơ sở, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn để cấp CCCD cho người dân; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con trong việc cấp CCCD, các tổ cấp CCCD lưu động luôn được quán triệt với tinh thần cao nhất “Vì nhân dân phục vụ”.

Tác giả: Sông Lam - Ngọc Oanh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây