Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Hà Nội trao trả xe bị mất cắp từ Cao Bằng lưu thông xuống Thủ đô

Đây là 4 trường hợp bị mất cắp nhưng do không tin là tìm lại được nên đã không đến trình báo với cơ quan Công an. Chủ nhân của các...

Đây là 4 trường hợp bị mất cắp nhưng do không tin là tìm lại được nên đã không đến trình báo với cơ quan Công an. Chủ nhân của các trường hợp may mắn trên lần lượt là: bác Hoàng Vân Điều, 63 tuổi, ở xóm Pác Khoang, xã Đức Xuân, huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng; anh Nguyễn Bá Thiệp, 24 tuổi ở Trung Chính, Lương Tài, Bắc Ninh; anh Lê Văn Huynh, 32 tuổi, ở thôn Ngọc Xuyên, xã Đại Bái, huyện Gia Bình, Bắc Ninh và chị Lương Thị Quế, ở Gia Trấn, Gia Viễn, Ninh Bình.

Trong đó, đáng chú ý là trường hợp của bác Hoàng Vân Điều, tuy đã 63 tuổi, nhà ở tận Cao Bằng đã bắt xe khách về Hà Nội để đến nhận lại tài sản bị mất trộm ở Cao Bằng. Bác Điều xúc động, viết thư cảm ơn gửi tới Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Trưởng phòng CSGT ĐB-ĐS, Ban chỉ huy Đội CSGT số 2, đặc biệt là hai đồng chí Đại uý Nguyễn Tuấn Cường – Phó Đội trưởng Đội CSGT số 2, và đồng chí Trung uý Nguyễn Văn Hưng - cán bộ Đội trưởng Đội CSGT số 2 đã trực tiếp tận tâm, tận tình giúp đỡ, hoàn thiện thủ tục giúp bác Điều nhận lại được tài sản đã mất.

Công an Hà Nội trao trả xe bị mất cắp từ Cao Bằng lưu thông xuống Thủ đô
Đại uý Nguyễn Tuấn Cường, Phó Đội trưởng (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ Đội CSGT số 2 trao trả lại phương tiện bị mất cắp cho chủ nhân.

Trước đó, qua công tác thanh tra kiểm soát xử lý vi phạm, Đội CSGT số 2 đã tạm giữ 4 chiếc xe nói trên do vi phạm luật giao thông đường bộ. Quá trình xử lý, người vi phạm không đến giải quyết, nhận thấy dấu hiệu bất thường, đại uý Nguyễn Tuấn Cường đã chỉ đạo trung uý Nguyễn Văn Hưng xác minh làm rõ. Sau khi áp dụng các biện pháp nghiệp vụ đã xác định được là tang vật vụ trộm cắp tài sản nhưng người bị hại đã không đến trình báo với cơ quan công an.

Qua đây Đại uý Cường khuyến cáo: Khi nhân dân bị mất trộm mất cắp tài sản của mình thì nên lập tức trình báo cơ quan Công an. Bởi khi trình báo thì thông tin sẽ được đưa vào dữ liệu xe tang vật, khi lực lượng chức năng tiến hành làm nhiệm vụ có thể xác minh được ngay và tạm giữ phương tiện cùng người điều khiển có liên quan, phối hợp cơ quan điều tra làm rõ đường dây băng ổ nhóm tiêu thụ và thu hồi tài sản trả cho người bị mất. Ngược lại nếu không trình báo việc xác minh chủ phương tiện sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là những phương tiện đã mua bán qua nhiều chủ mà không làm thủ tục sang tên di chuyển…

Tác giả: Thảo Thảo

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây