Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Đắk Nông trang cấp xe mô tô cho lực lượng Công an xã chính quy

Để đảm bảo phương tiện phục vụ nhiệm vụ của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, Công an tỉnh Đắk Nông...


Để đảm bảo phương tiện phục vụ nhiệm vụ của lực lượng công an chính quy đảm nhiệm chức danh công an xã, Công an tỉnh Đắk Nông đã trang cấp 51 xe mô tô cho 51 Ban Công an xã trên địa bàn toàn tỉnh nhằm giúp lực lượng công an xã chính quy cơ động trong tổ chức tuần tra, kiểm soát địa bàn; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, bảo đảm an ninh trật tự tại cơ sở. 

Công an Đắk Nông trang cấp xe mô tô cho lực lượng Công an xã chính quy
Công an huyện Krông Nô bàn giao xe máy cho Công an các xã trên địa bàn.

Với những cách làm linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, cùng với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tính đến ngày 20/3/2020, Công an tỉnh Đắk Nông đã hoàn thành việc điều động, bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã tại 60/60 xã, đạt tỷ lệ 100%. 

Đi đôi với việc triển khai thực hiện tốt Đề án “Bố trí Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, Giám đốc Công an tỉnh cũng đặc biệt quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với lực lượng Công an xã để kịp thời tháo gỡ những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất và trang thiết bị để giúp cán bộ, chiến sĩ công an các xã yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Đến nay, ngoài việc trang cấp 51 chiếc xe mô tô nói trên, Công an tỉnh đã trang bị, cấp cho lực lượng công an 45 xã trên địa bàn toàn tỉnh gồm các trang thiết bị như: máy điện thoại, máy vi tính, máy in, máy fax, bàn ghế, gường tủ, dụng cụ bếp ăn… và đang tiếp tục đề xuất cấp có thẩm quyền trang cấp đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện phục vụ công tác cho Công an các xã còn lại.

Việc trang bị phương tiện, công cụ...cho lực lượng công an xã chính quy thể hiện sự quan tâm của Bộ Công an, Công an tỉnh Đắk Nông đến điều kiện công tác, chiến đấu của lực lượng công an xã, nhất là sau khi triển khai công an xã chính quy, góp phần xây dựng lực lượng công an tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình mới.

Tác giả: Minh Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây