Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Công an Bắc Kạn đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án CSDL quốc gia về dân cư

Nhằm đảm bảo xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo đúng tiến độ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, thời gian này, lực lượng Công an Bắc Kạn đang tập trung đẩy nhanh tiến độ để thực hiện công tác thu thập dữ liệu dân cư tại địa bàn.

Đây được coi là khâu “nền tảng” giúp hoàn thành cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư một cách đầy đủ, chính xác để xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới nền kinh tế số và đơn giản hóa các thủ tục hành chính.

Xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn có 528 hộ dân với 2.232 nhân khẩu. Trong đó thường trú 2.193 nhân khẩu và 39 nhân khẩu tạm trú. Địa bàn rộng và khá đông dân cư nhưng với quyết tâm hoàn thành công việc, đảm bảo tiến độ của dự án xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân, lực lượng Công an xã Nguyên Phúc đã đến từng thôn, bản thu thập, rà soát thông tin dân cư trên địa bàn để xác minh đảm bảo tính chính xác, đầy đủ, kịp thời của thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Hiện nay, tiến độ thực hiện của xã cơ bản đã hoàn thành các phiếu theo yêu cầu.

Công an Bắc Kạn đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án CSDL quốc gia về dân cư
Công an xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông thu thập thông tin dân cư tại địa bàn.

Thực hiện Đề án 896 của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 896 của tỉnh chỉ đạo cơ quan thường trực là Công an tỉnh, các ngành thành viên, các đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thu thập thông tin cho cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng Công an và những người trực tiếp tham gia thu thập thông tin dân cư. 

Tổ chức xác minh và thu thập thông tin dân cư đảm bảo tiến độ, chất lượng, bố trí địa điểm và các điều kiện hạ tầng kỹ thuật cần thiết phục vụ việc bàn giao, lắp đặt trang thiết bị, phần mềm và kết nối đường truyền...

Những việc làm này đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận và phối hợp trong quá trình thực hiện, tăng cường kiểm tra, phúc tra thông tin dân cư đã thu thập nhằm đảm bảo chính xác, mọi biến động về thông tin dân cư của công dân được cập nhật kịp thời. 

Lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở đã chủ động làm thêm giờ, làm việc cả ngày thứ 7, chủ nhật, đến từng hộ gia đình để tạo điều kiện thuận lợi nhất về địa điểm, thời gian cho công dân kê khai thông tin. Tính đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Bắc Kạn đã thu thập thông tin được 346.879 phiếu, đạt tỷ lệ 98,2%.

Dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đang trong giai đoạn "nước rút", khi dự án vận hành, khai thác là cơ sở tiền đề để thực hiện tốt Dự án cấp căn cước công dân. Đây là hai dự án có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, giảm thiểu các chi phí cho xã hội, cải cách thủ tục hành chính rườm rà, là cơ sở để cung cấp, phát triển cơ sở dữ liệu của các ngành, các cấp, góp phần nâng cao chất lượng công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự, phục vụ phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Tác giả: Ngọc Ánh – Nam Phong

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây