Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Chốt chặn nơi tuyến đầu

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Chốt trưởng Chốt kiểm dịch y tế nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài –Lào Cai cho biết hàng ngày lượng người và phương tiện qua đây là rất lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Yên Bái trong ca trực phải làm việc liên tục, với tần suất cao, không có thời gian nghỉ ngơi.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để tăng cường công tác phòng, chống dịch, kiểm soát chặt chẽ người ra vào địa bàn, UBND tỉnh Yên Bái đã quyết định kích hoạt lại 9 chốt kiểm dịch y tế liên ngành. Tại đây, lực lượng chức năng đang ngày đêm căng mình thực hiện nhiệm vụ, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Chốt chặn nơi tuyến đầu
CBCS thường trực 24/24h đảm bảo không để người và phương tiện chưa được kiểm tra, khai báo y tế đi qua chốt kiểm dịch.

Chốt kiểm dịch y tế liên ngành đặt tại nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài –Lào Cai từ khi được kích hoạt trở lại, những ngày cao điểm có đến trên 6000 lượt người và 2000 lượt phương tiện qua lại. Đây được xem là cửa ngõ dẫn vào trung tâm thành phố Yên Bái, chính vì vậy công tác kiểm tra y tế luôn được chú trọng, đặc biệt là sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên trên địa bàn.

Đại úy Nguyễn Văn Thắng - Chốt trưởng Chốt kiểm dịch y tế nút giao IC12, Cao tốc Nội Bài –Lào Cai cho biết hàng ngày lượng người và phương tiện qua đây là rất lớn, đòi hỏi mỗi cán bộ chiến sỹ (CBCS) trong ca trực phải làm việc liên tục, với tần suất cao, không có thời gian nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó điều kiện thời tiết không phải  lúc nào cũng thuận lợi, nửa đêm, sáng sớm hay những lúc mưa bão anh em cũng phải ra dừng phương tiện để yêu cầu khai báo y tế, bởi nếu bỏ lọt trường hợp nào cũng có thể trở thành mối nguy hiểm cho cộng đồng.

Tỉnh Yên Bái nằm ở vị trí cửa ngõ của khu vực Tây Bắc, do đó số lượng người và hàng hóa thường xuyên lưu thông qua địa bàn là rất lớn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm lây lan dịch bệnh  COVID-19 nếu không được kiểm soát tốt…

Chính vì vậy, trong những giờ cao điểm, số lượng xe ô tô rất đông, lượng người cũng tăng theo, các cán bộ chiến sĩ thuộc lực lượng liên ngành phải căng mình hỗ trợ nhau phân luồng giao thông, dừng đỗ phương tiện, kiểm tra thân nhiệt và ghi chép thông tin.

Chốt chặn nơi tuyến đầu - Ảnh minh hoạ 2
Lãnh đạo Công an tỉnh thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các chốt kiểm dịch y tế.

Tại các chốt kiểm dịch, các CBCS thay ca nhau làm việc 24/24h, đảm bảo không để cho phương tiện hay bất kỳ người nào chưa được kiểm tra hoặc khai báo y tế đi qua chốt. Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về tình hình cũng như các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Công việc tại những chốt kiểm dịch y tế không chỉ đối mặt với những vất vả, thiếu thốn mà luôn tiềm ẩn những rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, chính vì vậy bản thân mỗi CBCS trong ca làm việc cũng phải tuân thủ tuyệt đối các quy định của Bộ Y tế, thực hiện các biện pháp cách ly khi cần thiết, kiên quyết không để lây lan dịch COVID-19 ra cộng đồng.

“Bản thân tôi rất ủng hộ việc làm của các lực lượng chức năng bởi đó là bảo vệ cho chính bản thân tôi và mọi người xung quanh. Hy vọng với sự nỗ lực của các cấp ngành và toàn thể người dân thì dịch COVID-19 sẽ nhanh chóng được đẩy lùi.”– Chị Cao Thị Hồng, Tổ 4, Phường Minh Tân, TP Yên Bái cho biết.

Theo thống kê, từ khi được kích hoạt trở lại đến nay, tại 9 chốt kiểm dịch y tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có trên 13 nghìn lượt phương tiện và gần 30 nghìn lượt người được kiểm tra trước khi vào địa bàn tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Quang Hưng – Phó trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái cho biết với vai trò chốt trưởng tại các chốt, lực lượng CSGT cũng đã đi khảo sát các địa bàn và nhờ quần chúng nhân dân tạo điều kiện nơi ăn ở, ngủ nghỉ, để đảm bảo tốt sức khỏe cho CBCS thực hiện nhiệm vụ.

Những nỗ lực, cố gắng của các CBCS, cùng với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị đã và đang đóng góp hiệu quả trong việc ngăn chặn và phòng dịch, nhằm hạn chế thấp nhất sự lây lan của dịch bệnh COVID-19 ra cộng đồng.

Tác giả: Đỗ Huy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây