Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cán bộ Công an hiến máu kịp thời cứu sống bệnh nhân

Trong quá trình điều trị một bệnh nhân bị thiếu máu nguy hiểm đến tính mạng, rất may đoàn viên thanh niên Công an thị xã Thái Hòa, Nghệ An đã rà soát và cử người đến bệnh viện để hiến máu kịp thời.

Theo đó, ngày 9/6, bệnh nhân Phạm Bá Hoan (SN 1958), trú tại khối Tân Tiến, phường Hoà Hiếu, TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An bị xuất huyết đường tiêu hoá, mất máu cấp, cần bổ sung máu gấp nếu không ảnh hưởng tới tính mạng. Trong khi đó, ngân hàng máu của Bệnh viện không còn đủ để đáp ứng yêu cầu.

Cán bộ Công an hiến máu kịp thời cứu sống bệnh nhân

Đoàn viên thanh niên Công an TX Thái Hòa kịp thời hiến máu cứu chữa bệnh nhân.

Nhận được thông tin, Đoàn thanh niên Công an thị xã Thái Hoà đã lập tức rà soát các đồng chí trong câu lạc bộ ngân hàng máu sống của đơn vị để tìm ra nhóm máu phù hợp với bệnh nhân. Sau khi có nhóm máu phù hợp, cán bộ chiến sĩ đã lập tức có mặt, xét nghiệm và tiến hành lấy máu để cấp cứu cho bệnh nhân. Do được hiến máu kịp thời nên bệnh nhân đã cơ bản qua cơn nguy kịch.

Với sức trẻ, xung kích, tình nguyện vì nhân dân phục vụ, đoàn viên thanh niên Công an TX Thái Hoà đã không ngần ngại hiến những giọt máu tươi hồng của mình để đem đến sự sống cho người bệnh. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an vì nước quên thân vì dân phục vụ.

Tác giả: Bảo Linh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây