Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Cán bộ Công an đến trường hướng dẫn học sinh tránh xa cỏ Mỹ

Ngày 16-5, Ban Chỉ đạo 138 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho học sinh Trường THCS Láng Thượng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa).


Tại buổi tuyên truyền, các báo cáo viên đã truyền đạt các nội dung về phòng chống tác hại của ma túy, chấp hành Luật Giao thông đường bộ và công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) cho các em học sinh. 

Cán bộ Công an đến trường hướng dẫn học sinh tránh xa cỏ Mỹ
Giảng viên Học viện CSND tuyên truyền kiến thức về các loại ma tuý

Cụ thể, giảng viên của Học viện Cảnh sát nhân dân đã cung cấp cho các em những hiểu biết cơ bản về chất ma túy; các loại ma tuý mới hiện nay như: “Cỏ Mỹ”, “tem lưỡi”, heroin, ma tuý đá… và thông tin về hình thức, tác hại của ma tuý. Cùng với đó là các kỹ năng ứng phó khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; khi có tâm lý tiêu cực; bị các đối tượng lừa hoặc uy hiếp; khi tiếp xúc, chơi với người nghiện... 

Thông qua tiểu phẩm “Cái chết trắng”, buổi tuyên truyền đã mang đến thông điệp cảnh báo sâu sắc về hiểm họa ma túy, từ đó giúp các em học sinh có thêm kỹ năng để phòng tránh. 

Cán bộ Công an đến trường hướng dẫn học sinh tránh xa cỏ Mỹ - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội giao lưu với các em học sinh tại buổi tuyên truyền 

Cán bộ chiến sỹ Công an quận Đống Đa và Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đã hướng dẫn cho học sinh Trường THCS Láng Thượng các quy định khi tham gia giao thông, quy định chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; các nguyên tắc khi xảy cháy, cách sử dụng bình chữa cháy, cách thoát nạn....

Thượng tá Lê Văn Hiến, Phó Trưởng Công an quận Đống Đa cho biết, chương trình tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh các trường THPT, THCS trên địa bàn quận năm 2019 nhằm giúp các em nhận thức rõ những tác hại của ma túy và cách phòng tránh; nắm được những kỹ năng cơ bản của công tác PCCC và Luật giao thông đường bộ. Từ đó, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, từng bước làm giảm các hành vi vi phạm. 

Cán bộ Công an đến trường hướng dẫn học sinh tránh xa cỏ Mỹ - Ảnh minh hoạ 3
Cán bộ Công an quận Đống Đa hướng dẫn các em học sinh cách sử dụng bình chữa cháy

“Thông qua tuyên truyền cũng sẽ tăng cường sự phối hợp giữa lực lượng Công an và nhà trường trong công tác giáo dục pháp luật cho học sinh, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phòng ngừa, đảm bảo tốt an ninh học đường, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục”, Thượng tá Lê Văn Hiến nhấn mạnh.


Tác giả: A.Quỳnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây