Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình chính sách tại Hưng Yên

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên

 

 

Nhân kỷ niệm 185 năm thành lập tỉnh, 75 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 20 năm tái lập tỉnh, sáng 3-12, Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hưng Yên đã đến thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.

 
Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình chính sách tại Hưng Yên
Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà cụ Đặng Thị Bang, 98 tuổi, ở xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, có 2 người con là liệt sỹ và 1 người con thương binh; bà Đặng Thị Thu, 71 tuổi, thôn La Tiến, xã Nguyên Hòa là con của cụ Đặng Đình Kiểm - cán bộ cách mạng bị thực dân Pháp tra tấn và treo cổ tại cây đa La Tiến; ông Đặng Lâm Thao, 81 tuổi, ở thôn Thị Giang, xã Nguyên Hòa - tham gia kháng chiến chống Pháp, Mỹ, bị giặc tù đày ở Côn Đảo, với mỗi suất quà trị giá 9 triệu đồng.

Tại những nơi đến thăm, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ sự trân trọng trước những công lao đóng góp của thế hệ đi trước đã cống hiến, hy sinh vì hòa bình, độc lập của dân tộc; đồng thời ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên các cụ sống lâu là niềm vui cho gia đình và con cháu.

Trong niềm vui mừng phấn khởi, những gia đình được Bộ trưởng đến thăm đã xúc động gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác và cho biết tình cảm mà Bộ trưởng Tô Lâm dành cho đã trở thành niềm vinh dự và động viên lớn lao đối với cá nhân và gia đình.

Cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và đoàn công tác đã đến thắp hương tại di tích lịch sử cây đa La Tiến và đền La Tiến tại xã Nguyên Hòa, huyện Phù Cừ. Được biết, trong thời gian chiếm đóng bốt La Tiến (1949 - 1954), thực dân Pháp đã giết hại 1.145 chiến sĩ cách mạng và đồng bào ta bằng sự tra tấn dã man làm đau đớn đến tột cùng rồi mới giết và thả xác trôi sông.

Ngày nay, cây đa La Tiến đã trở thành biểu tượng cho sự bất khuất, kiên cường của người dân xã Nguyên Hòa nói riêng và người dân Hưng Yên nói chung.

Hải Yến
 

Tác giả: Hải Yến

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây