Trang thông tin điện tử Công an Bắc Kạn

https://conganbackan.vn


Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Chiều 8-11, tại Hà Nội, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi gặp mặt các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, nhiệm kỳ 2019 – 2022.

Tham dự buổi gặp mặt còn có các đồng chí: Nguyễn Quốc Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ...

Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm chúc mừng các đồng chí đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao trọng trách làm đại diện cho Việt Nam tại nước ngoài trong nhiệm kỳ 2019 - 2022; chúc các đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trọng trách lớn lao trong nhiệm kỳ được phân công. Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng. 

Trong thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân, Bộ Công an đã nhận được sự giúp đỡ to lớn của Bộ Ngoại giao, đặc biệt là các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài với vai trò là những tiền đồn phát hiện, ngăn chặn các đối tượng thù địch có ý đồ xâm nhập vào Việt Nam, đồng thời cũng là cửa ngõ của nước nhà mở ra thế giới, giúp bạn bè quốc tế hiểu biết và mở rộng giao lưu với lực lượng Công an nhân dân Việt Nam.

Đồng chí Bộ trưởng đồng thời bày tỏ mong muốn, thời gian tới các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài trên cương vị công tác của mình tiếp tục chủ động phối hợp, hỗ trợ lực lượng Công an thực sự trở thành cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, nhân dân, các ngành của Việt Nam với các đối tác nước ngoài nói chung và giữa lực lượng Công an nhân dân Việt Nam với các cơ quan của Liên hợp quốc và của ASEAN, các tổ chức quốc tế, các diễn đàn hợp tác về bảo vệ an ninh, phòng, chống tội phạm, thực thi pháp luật, các cơ quan tương ứng tại quốc gia mà các đồng chí được cử làm Trưởng đại diện nói riêng.

Tại buổi gặp mặt, một số Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài phát biểu ý kiến, bày tỏ quyết tâm phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó; góp phần đưa vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế lên một tầm cao mới.

Bộ Công an luôn coi công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng - Ảnh minh hoạ 2

Bộ trưởng Tô Lâm và các đồng chí Trưởng cơ quan đại diện ở nước ngoài.

Đồng thời, các đồng chí Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài cũng bày tỏ lời cảm ơn đến các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an, cũng như cá nhân Bộ trưởng Tô Lâm đã dành nhiều tình cảm, sự quan tâm, giúp đỡ; khẳng định, Bộ Ngoại giao nói chung và các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài nói riêng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng của Bộ Công an trên những lĩnh vực công tác, góp phần thúc đẩy công tác đối ngoại ngày càng phát triển, phục vụ tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội...

Tác giả: Khổng Hà

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây